X

Hot Spot บุฟเฟต์ราชาผลไม้ทุเรียน อิ่มไม่อั้น 259 บาท นักเปิบแน่นทุกรอบ งานมหาสงกรานต์นครพนม

นครพนม – วันที่ 13 เม.ย.62 ผู้สื่อรายงานว่า บริเวณลานกินลมชมวิว(ถนนคนเดิน)  ถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม งานมหาสงกรานต์นครพนมรื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย – ลาว 2562 ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน เพื่อส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจรวมถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม

นอกจากจะมีกิจกรรมความบันเทิงถึง 4 โซนแล้ว ยังมีกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ราชาผลไม้ที่ขึ้นชื่อของภาคตะวันออก และราชินีผลไม้อย่างมังคุด ที่ต้องทานควบคู่กัน โดยทุเรียนเป็นผลไม้ร้อน ขณะที่มังคุดเป็นผลไม้เย็น นักเปิบจะทราบกันดีว่าก่อนจะทานทุเรียน ต้องทานมังคุดนำก่อนสัก 2-3 ลูก เพื่อป้องกันอาการร้อนในจากการทานทุเรียนมากเกิน พร้อมกันนี้ยังมีสุดยอดผลไม้ไทยอีก 10 ชนิด นำโดยเงาะ มะม่วงเขียวเสวย แตงโมไร้เมล็ด ฯลฯ ตบท้ายด้วยไอติมทุเรียน  ซึ่งคณะผู้จัดเปิดให้เข้าทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.วานนี้ ถึงวันที่ 15 เม.ย. ในราคา 259 บาท สามารถเข้าไปเลือกผลไม้ที่ชอบนั่งทานได้ 40 นาที มีทั้งหมด 8 รอบๆละ 100 คน รอบแรกเริ่มเวลา 13.00 น. ส่วนรอบสุดท้ายเวลา 20.00 น.

ทุเรียนที่นำมาให้ทาน สั่งตรงจากจังหวัดจันทบุรี โดยมีบริษัทส่งออกเป็นผู้ดำเนินการคัดทุเรียนพันธุ์หมอนทองมาถึง 15 ตัน หรือ 15,000 กก. มังคุด 8 ตัน และเงาะอีก 4 ตัน โดยยืนยันว่าไม่มีหมด ผู้ที่ชอบทานทุเรียนไม่ผิดหวังแน่นอน และตั้งแต่วันแรกที่เปิดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน มีคนตีตั๋วเข้ามาทานแน่นทุกรอบ บางรายเดินทางมาจากต่างจังหวัดทั้งครอบครัว เพื่อมาทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนโดยเฉพาะ

ขณะเดียวกันหากมีผู้สนใจจะซื้อไปทานที่บ้าน สามารถซื้อได้ในราคากิโลละ 140 บาท มีคนปลอกให้พร้อม ถ้าพูไหนไม่ดีจะเปลี่ยนพูใหม่ให้ทันที ปรากฏว่ามีคนเข้าคิวซื้อกันแน่น ไม่แพ้กลุ่มที่รอทานบุฟเฟ่ต์ที่รอเวลาเป่านกหวีดจากผู้จัด

สำหรับงานสงกรานต์นครพนมรื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย-ลาว 2562 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีกิจกรรมอย่างมากมายหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัยได้มาสนุกสนาน โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซนด้วยกัน ตลอดแนวแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร รวมระยะทาง 1 กม.เศษ ประกอบไปด้วย โซนที่ 1 รื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย มีกิจกรรมไหว้พระธาตุประจำวันเกิด กิจกรรมสรงน้ำพระ ประกวดแข่งขันกินข้าวปุ้นสูตรเด็ด 7 ย่านน้ำ ประกวดส้มตำซิ่ง ชิงสากทองคำ ประกวดเทพีสงกรานต์ ประกวดหนูน้อยนครพนม ตลาดโบราณ ชมวิถีชีวิตและกระบวนแห่สุดอลังการคาร์นิวัล 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ รำวงย้อนยุค เต้นบาสโลป

โซนที่ 2 รื่นรมย์ ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ จะเป็นการแสดงพื้นบ้านอาหารพื้นถิ่น ปลาแม่น้ำโขง เนื้อโคขุนปิ้งย่าง การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน แตงโมไร้เมล็ด สับปะรดหวาน ลิ้นจี่ พันธุ์ นพ.1 นครพนม และบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทย 10 ชนิด

โซนที่ 3 Pink Summer นครพนม 62 เป็นโซนความบันเทิง สนุกสนานกับดนตรีแดนซ์ แนว EDM แบบปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ กิจกรรมปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ และถ่ายรูปเช็คอินกับฝูงนกฟลามิงโก้กว่า 2,000 ตัว ส่วนสุดท้ายโซนที่ 4 Mekong Summer Beach จะเป็นการแข่งขันกอล์ฟชายหาด ฟุตบอลชายหาด วอลเลย์บอลชายหาด และกีฬาทางน้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน