X

สังเวยเมาแล้วขับ!! เศร้าซ้ำตายเพิ่มอีก 1 ศพ คู่กรณีทั้งสองไม่มี พ.ร.บ.ประกันภัย

นครพนม – วันที่ 13 เม.ย.62 เวลา 09.30 น. ในห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม ที่เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย. มีนายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดฯ เป็นประธานแถลงติดตามผลวันต่อวัน โดยมีผู้เกี่ยวข้องประกอบด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ(ปภ.ฯ) ทางหลวงแผ่นดินฯ ทางหลวงชนบท สาธารณสุขฯ โรงพยาลนครพนม ทหาร ตำรวจ ฯลฯ พร้อมแก้ไขข้อผิดพลาดจากกรณีเมื่อวันที่ 12 เมย.62 เวลา 16.50 น. ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ จันทพัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลาปาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุ บริเวณถนนทางแยกสันเขื่อนบ้านหนองบัว ต.มหาชัย อ.ปลาปาก มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.ปลาปาก และเสียชีวิตในเวลา 1 คน ทราบชื่อ นายเตียง คำใบ อายุ 64 ปี ส่วนคนเจ็บชื่อนายเนตร คำคนซื่อ อายุ 57 ปี แพทย์รีบนำเข้าห้องไอซียูเพื่อเยื้อชีวิต แต่ล่าสุดได้รับรายงานว่านายเนตรทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเป็นศพที่สองเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา รวมเทศกาลสงกรานต์นครพนม มีผู้สังเวยเมาแล้วขับ 2 ศพ

เบื้องต้นในรายงานแจ้งว่านายเตียงเป็นผู้ขับขี่ จยย.พ่วงข้าง ทะเบียน กธล404 นครพนม พุ่งชนท้ายรถปิคอัพคู่กรณี ทะเบียน บฉ 514 สกลนคร ที่บรรทุกปุ๋ยคอกเต็มท้ายกระบะ แต่การสอบสวนอย่างละเอียดจึงทราบว่านายเตียงและนายเนตรคนตาย เป็นผู้นั่งซ้อน จยย.ที่ดัดแปลงเป็นที่บรรทุกสิ่งของ มีนายบุญเรือง อัคฮาด อายุ 67 ปีเป็นคนขับ โดยก่อนเกิดเหตุได้ตั้งวงดื่มเหล้าจนเมา และจะไปดื่มต่อที่อื่นจึงพากันขึ้นรถ จยย.ที่ดัดแปลงเป็นพ่วงข้าง มาด้วยกันทั้งสิ้น 5 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 4 คน และเด็ก 1 คน พอวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุนายบุญเรืองได้ขับ จยย.พุ่งชนท้ายรถปิคอัพที่วิ่งอยู่ข้างหน้า จน จยย.กระเด็นหงายท้องชี้ฟ้า ทำให้เกิดเหตุสลดเสียชีวิตถึง 2 ราย ในเวลาไล่เลี่ยกัน

และจากการตรวจสอบ ประกันภัยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์(พ.ร.บ.ประกันภัยฯ) ของคู่กรณีทั้งคู่ ปรากฏว่าทั้งสองไม่มี พ.ร.บ.ประกันภัย ตามที่กฎหมายบังคับให้เจ้าของรถทุกชนิดที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจะต้องทำประกันภัยตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์ พ.ศ.2535 โดยบังคับให้รถทุกคันที่วิ่งบนท้องถนน จะจดทะเบียนและต่อภาษีได้ต้องทำ พ.ร.บ. รถยนต์ เพื่อคุ้มครอง และช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถ

โดยในที่ประชุมแถลงผลติดตาม นายนิติพัฒน์ฯ ปลัดจังหวัดนครพนม กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด ตามหนังสือด่วนที่สุด มท.0607/2562 ลงวันที่ 12 เม.ย.62 ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ถนนอู่ทองนอก กทม.  มีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสาธารภัยและพัฒนาเมือง ประธานอนุกรรมการเฉพาะกิจ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี เป็นผู้ลงนามในคำสั่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน