X

นครพนม!! ศพแรกสังเวยเมาแล้วขับ โปลิศจับขี้เมารวม 220 ราย

นครพนม – วันที่ 13 เม.ย.62 เป็นวันที่สามในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.ของวันมหาสงกรานต์ไทย จังหวัดนครพนมมีผู้เสียชีวิตจากเมาแล้วขับเป็นศพแรกแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 12 เม.ย. บริเวณทางแยกสันเขื่อนบ้านหนองบัว ต.มหาชัย อ.ปลาปาก นายเตียง คำใบ อายุ 64 ปี ขับขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ทะเบียน กธล 404 นครพนม มีนายเนตร คำคนซื่อ อายุ 57 ปี นั่งซ้อนท้าย โดยบุคคลทั้งสองไม่ได้สวมหมวกกันน็อค พุ่งชนกับรถปิคอัพ ทะเบียน บฉ 514 สกลนคร เป็นเหตุให้นายเตียงและนายเนตร ร่างตกกระแทกพื้นถนนอย่างจัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลปลาปาก แต่นายเตียงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายเนตรอาการสาหัสยังอยู่ในห้องไอซียู สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสองไปดื่มเหล้ากับลูกหลาน  ที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านจนเมามาย และพากันไปดื่มต่อที่อื่น จึงขับมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงที่เกิดเหตุเจอรถปิคอัพที่วิ่งสวนมา ด้วยความเมานายเตียงไม่ยอมลดคันเร่งลง จึงพุ่งชนประสานงากับรถคันดังกล่าวอย่างจัง ทำให้เกิดเหตุสลดใจดังกล่าว และเป็นศพแรกที่สังเวยการเมาแล้วขับของจังหวัดนครพนม

นอกจากนี้นายเดชา พลกล้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม (ปภ.ฯ) ได้รายงานให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ที่มีกองบัญชาการอยู่ในศาลากลางจังหวัดนครพนม โดยสรุปสถิติอุบัติเหตุประจำวันที่ 12 เม.ย. ว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง รายแรกเวลา 10.16 น. ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง อ.บ้านแพง นายภานุวัฒน์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขับขี่ จยย.โดยไม่สวมหมวกกันน็อค บังเอิญมีสุนัขวิ่งตัดหน้าจึงหักรถหลบตกลงข้างทางได้รับบาดเจ็บ ส่วนรายที่สองคือนายเตียงขับ จยย.พุ่งชนรถปิคอัพจนเสียชีวิตตามรายละเอียดข้างต้น

และจากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 18 สภ. ทราบว่าสามารถเรียกตรวจยานพาหนะจำนวน 27,701 คัน และถูกจับดำเนินคดีรวมทั้งสิ้น  3,460 ราย ในจำนวนนั้นมีเมาแล้วขับ 128 ราย ถ้ารวมกับวันที่ 11 เม.ย. มีการจับผู้เมาแล้วขับ 92 ราย รวมเป็น 220 ราย โดยบรรยากาศหน้าห้องควบคุม สภ.เมืองนครพนม มีญาติผู้ถูกจับกุมเมาแล้วขับ  นำอาหาร สบู่ ยาสีฟัน มาส่งให้ตลอดเวลา บางคนมีแม่มานั่งรอเพื่อเตรียมจ่ายเงินค่าปรับให้ลูกที่ศาลจังหวัดนครพนมในช่วงบ่ายของวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน