X

ขนส่งนครพนมเข้ม!! ตรวจสภาพความพร้อมรถ คนพลัดถิ่นกลับบ้านเล่นสงกรานต์แน่น

นครพนม – วันที่ 12 เม.ย.62 บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม นายสมใจ กำดา นักวิชาการขนส่งชำนาญการ หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน นำเจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับรถโดยสาร พร้อมได้รับความร่วมมือจาก นายพิเชษฐ์ หลั่งทรัพย์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฯ กรมอาชีวะศึกษา นำนักศึกษาระดับ ปวช.-ปวส.สาขาช่างยนต์ ควบคุมโดยนายรณศักดิ์ วิวัฒน์ปรีชานนท์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาช่างยนต์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยสารทุกคัน ตั้งแต่ถังดับเพลิง,เข็มขัดนิรภัย,ระบบไฟแสงสว่าง,ยาง,กระจกส่องหลัง,และระบบไฟฟ้า เช่น แตร-เบรก-ไฟท้าย-ไฟเลี้ยว ภาพรวมยังไม่พบคนขับรถดื่มสุรา หรือรถยนต์ไม่มีสภาพพร้อมใช้ นอกจากนี้โรงพยาบาลนครพนม ได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาล ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และวัดความดันโลหิตคนขับรถโดยสารอีกด้วย

ซึ่งนายสมใจฯเผยว่าได้บูรณาการทำงานร่วมกับวิทยาลัยเทคนิค,รพ.นครพนม,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นมา โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กะ เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30 -12.00 น. กะที่สองเวลา 12.00-19.30 น. และจะหมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 17 เม.ย. เบื้องต้นไม่พบความผิดปกติทั้งคนและรถ มีประปรายที่คนขับรถแต่งกายไม่เป็นไปตามกฎกระทรวงคมนาคม จึงว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งหากพบเป็นครั้งที่สองจะเปรียบเทียบปรับตั้งแต่ 200 บาท แต่ไม่เกิน 5,000 บาท

ขณะเดียวกันก็มีผู้โดยสารที่ไปทำงานต่างจังหวัด เดินทางกลับบ้านจำนวนมาก และมีหญิงชาวไทยอายุประมาณ 40 ปี นั่งรถโดยสารมาจาก กทม. พร้อมกับครอบครัว เกิดเป็นลมวิงเวียนขณะก้าวลงจากรถที่จอดเทียบท่า เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวขึ้นรถกู้ชีพ รพ.นครพนม ส่งแพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากจะมีคนไทยเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ก็ยังมีชาวลาวที่มาขายแรงงงานในประเทศไทย หอบข้าวของพะรุงพะรังกลับภูมิลำเนา เช่น นางปราโมทย์ สีสถาน อายุ 34 ปี ชาวเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ทำงานเป็นแม่บ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ลางานกับนายจ้างกลับเยี่ยมบ้าน 7 วัน โดยมีของฝากเช่นเสื้อผ้าและขนม โดยเผยว่าจะกลับบ้านปีละครั้ง เพื่อพบปะกับญาติพี่น้อง ที่จะมารวมตัวกันในวันสงกรานต์นี้ หลังจากนั้นก็จะกลับไปทำงานตามเดิม

ด้าน น.ส.ฐิตินันท์ สมบูรณ์รัตน์ นายสถานีเดินรถจังหวัดนครพนม เผยว่าทาง บขส. เตรียมสำรองรถเสริมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. -18 เม.ย. โดยจะดูจำนวนผู้ที่จะเดินทางกลับมีเท่าไหร่ จึงจะบอกได้ว่าจะสำรองวันละกี่คัน คาดว่าอีกวันสองวันก็จะทราบตัวเลขการสำรองรถเสริม เพื่อขนส่งคนกลับไปทำงานได้ชัดเจน และจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน สำหรับตั๋วโดยสารขากลับ กทม. ของรถ บขส. ถูกจองเต็มหมดแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน