X

สองผัวเมียช่างเย็บผ้า รอดตายเพราะบัตรทอง 30 บาท

นครพนม – วันที่ 6 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนมโจษกันว่า มีสองผัวเมียอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าในตลาดรอดตายจากอุบัติเหตุเพราะบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค โดยผู้เป็นสามีอาการหนักถึงขั้นต้องผ่าตัดสมองด่วน ส่วนภรรยากระดูกหักรวมแล้วถึง 7 ท่อน แต่ได้รับการดูแลรักษาจากนายแพทย์โรงพยาบาลนครพนมเป็นอย่างดีจนหายปรกติ ตอนนี้กลับมาเปิดร้านเย็บผ้าได้แล้ว จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 768/47 ถนนอภิบาลบัญชา ซึ่งเปิดเป็นร้านตัดเย็บเสื้อผ้าชื่อ”ไข่บูติค” พบนายวีรยุทธ หรือแซง พิทักษ์ชัยดำรงค์ อายุ 56 ปี และ น.ส.วรรณา พิทักษ์ชัยดำรงค์ อายุ 58 ปี สองสามีภรรยากำลังตัดเย็บเสื้อผ้าลูกค้าอยู่ภายในร้านด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส


นายวีรยุทธหรือแซงเปิดเผยว่า อดีตเป็นนักวิ่งมาราธอนสังกัดชมรมนักวิ่งจังหวัดนครพนม เปิดร้านมานานกว่า 30 ปี เหตุเกิดวันที่ 9 ก.ย.60 เวลาประมาณ 18.00 น. ตนขับรถจักรยานยนต์ไปกับภรรยา เพื่อร่วมงานแต่งเพื่อนบ้านที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯ โดยใช้เส้นทางถนนกลางเมืองลัดเลาะผ่านสนามกีฬาจังหวัด และศาลจังหวัดฯ จนมาถึงหน้าทางเข้ากองร้อย ตชด.236 เยื้องกับด้านหลังโรงพยาบาลนครพนม ตนมีอาการวูบหน้ามืดกะทันหัน รถ จยย.ล้มคว่ำศีรษะกระแทกพื้นอย่างจัง แต่มือขวายังเกร็งบิดคันเร่งจนรถหมุนไปเกยกับฟุตบาท ตนนั้นสงบแน่นิ่งไม่ได้สติ ส่วนภรรยายังรู้สึกตัวจึงตะโกนร้องให้คนช่วย จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่ ตชด.ฯ ทราบภายหลังว่าชื่อ ร.ต.อ.นิกร ตู้ธีระ รอง สว.(ป.)บก.ตชด.23 สังกัดร้อย ตชด.236 ออกเวรกำลังจะออกไปซื้อกับข้าวมาประสบเหตุจึงแจ้งไปยังกู้ชีพ 1669 นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ตนนั้นมีบาดแผลที่ขมับขวาเลือดไหลออกมาก ญาติต้องลงเฟสลงไลน์ขอบริจาคเลือด และมีผู้ใจบุญไปบริจาคเป็นจำนวนมาก ต่อมามีนายแพทย์สราวุธ แสวงดี ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองมาตรวจ นำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์พบกะโหลกแตกต้องผ่าตัดด่วน หากญาติจะย้ายไปยังโรงพยาบาลจังหวัดใกล้เคียงอย่างมุกดาหารหรือสกลนครก็ไม่ทัน เพราะขณะนี้คนไข้มีความดันเหลือเพียง 60 ม่านตากำลังจะปิด ญาติจึงตัดสินใจเซ็นยินยอมให้ผ่าตัด โดยนายแพทย์สราวุธกล่าวว่าต้องทำใจไว้ล่วงหน้าด้วย เนื่องจากคนไข้อาการหนักมาก ตนเข้าห้องผ่าตัดเวลา 21.00 น. ออกมาตอนเที่ยงคืน แล้วนำเข้าห้องไอซียูทันที

เวลาประมาณ 06.00 น.ของวันที่ 10 ก.ย.60 ตนลืมตามองไปรอบๆว่าอยู่ที่ไหน ทำไมมีคนยืนห้อมล้อมเต็ม จำทุกคนที่มาเยี่ยมได้หมด จึงทราบว่าตนประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ล้มคว่ำ อยู่ในห้องไอซียูเพียง 3 วัน ก็ออกมาอยู่ห้องปกติอีก 7 วัน รวม 10 วัน แพทย์เจ้าของไข้ก็ให้ออกจากโรงพยาบาลไปพักฟื้นที่บ้าน นอกจากตนจะกะโหลกศีรษะแตกแล้วยังมีกระดูกไหปลาร้ากับซี่โครงหักอีก ก็ได้นายแพทย์ทศพล นุตตะรังค์ ศัลยกรรมกระดูกรักษา น.ส.วรรณาภรรยาของตนก็ได้นายแพทย์คนเดียวกันดูแล โดยมีกระดูกข้อมือและศอกขวาหัก โค่นขาซ้ายหัก และกระดูกเชิงกรานหัก 5 ข้อ รวมกระดูกหัก 7 ท่อน นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลถึง 2 เดือน

ยอมรับว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ นายแพทย์เจ้าของไข้ทั้งสองท่านดูแลเหมือนญาติคนหนึ่ง รู้สึกซาบซึ้งและประทับใจ ขณะที่ น.ส.วรรณากล่าวเพิ่มเติมว่าในชีวิตไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมาก่อน เมื่อมาเจอด้วยตนเองทั้งหมอและพยาบาลต่างดูแลรักษาเป็นอย่างดี และไม่เคยทราบว่าที่ ร.พ.นครพนม มีแพทย์เฉพาะทางด้านสมองมาประจำแล้ว ส่วนค่ารักษาได้จาก พรบ.ประกันอุบัติเหตุ 90,000 บาท ก็มอบให้ทางโรงพยาบาลหมด จากนั้นก็ใช้สิทธิ์บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค

ทางด้านนายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม กล่าวว่า นพ.สราวุธ แสวงดี เป็นแพทย์เฉพาะทางที่เพิ่งมาประจำประมาณ 6 เดือน โดยเจาะจงจะมาอยู่ที่นี่ แม้จะมีโรงพยาบาลตัวเลือกที่ดีกว่าก็ไม่เอา ส่วน นพ.ทศพล นุตตะรังค์ ศัลยกรรมกระดูกมาประจำ 3 ปีแล้ว จึงขอประกาศผ่านสื่อตรงนี้ว่า ร.พ.นครพนม มีแพทย์ทางสมองฝีมือดีมาประจำแล้ว ยินดีให้บริการดุจญาติมิตรทุกคน

bty

bty

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน