X

ทหารสนธิกำลัง ยึดไม้พะยูง 103 แผ่น มูลค่า 3 แสนบาท

 

มุกดาหาร – ทหารสนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 103 แผ่น/เลี่ยม ซุกซ่อนป่าละเมาะข้างบ้าน มูลค่ากว่า 3 แสนบาท 8 คาดเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงเถื่อนนำมาเก็บไว้ที่ป่าละเมาะท้ายบ้านโคกสูงน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงเถื่อน ได้อาศัยพื้นที่บริเวณดังกล่าว แอบซุกซ่อนไม้ ตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมลำเลียงส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สั่งการให้ ร.อ.ชัยยุทธ พรหมธิราช รอง ผบ.ร้อย.รส.ร.3 พัน.1 กกล.รส.จว.ม.ห. จ.ส.อ.อนุวัฒน์ พรหมพินิจ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.ร.3 พัน.1 และ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ธีรเดช เหมนนท์ สว.กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหารฯ นำโดย จ.ส.อ.อนุวัฒน์ พรหมพินิจ นำกำลังทหารไปถึงพื้นที่เป้าหมาย เข้าตรวจสอบป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้านโคกสูงน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบไม้พะยูงกองเรียงกันโดยใช้ป้ายไวนิลเก่าปกคลุมปิดบังไว้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดแจ้งเป็นเจ้าของไม้ดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึด และทำการตรวจนับไม้ทั้งหมดรวม จำนวน 103 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.65 ลูกบาศก์เมตร ประเมินมูลค่าความเสียหายของไม้ เป็นเงิน 325,000 บาท ส่วนกลุ่มผู้กระทำความผิดได้ไหวตัวหลบหนีก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดแจ้งเป็นเจ้าของไม้ และบริเวณหน้าตัดไม้ไม่มีรูปรอยดวงตาตีประทับอนุญาตของทางราชการแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีดามกฎหมาย ส่วนไม้พะยูงทั้งหมดส่งมอบให้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.4 (คำอาฮวน) เก็บรักษาไว้ต่อไป…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน