X

คึกคัก กีฬาผู้สูงวัยนครพนม รวมอายุ 36,000 ปี โชว์พลังปล่อยแก่ ชิงชัย 6 ชนิดกีฬา

นครพนม – วันที่ 5 เมษายน 2562 เวลา 09.30 น. บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม นายระเด่น รักษาวงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม ในนามตัวแทนผู้สูงวัยฯ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม(พมจ.ฯ) โดยนางอภิญญา ชมภูมาศ ผอ.พมจ.ฯ และ นายคมสัน นิลยองตระกูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ(ทกจ.นครพนม) พร้อมหน่วยงานภาคีเครือข่าย ฯลฯ ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ “กันเกราเกมส์” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีเปิด

นายระเด่นฯ เผยว่า ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงวัย ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอง” เพื่อรณรงค์สร้างกระแสให้ทุกภาคส่วน ร่วมจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมสูงอายุ และการตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของคนเฒ่าคนแก่ ทั้งส่งเสริมให้ผู้สูงวัยมีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของตน และสร้างความรัก ความสามัคคีของเครือข่ายผู้สูงอายุในจังหวัดนครพนม

การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ มีผู้สูงวัย 12 อำเภอ จำนวน 600 คน รวมอายุถัวเฉลี่ยคนละ 60 ปี จะมีอายุรวมกันถึง 36,000 ปี ที่มาจากองค์กรผู้สูงอายุ และชมรมผู้สูงอายุต่างๆ ทั้งทางภาครัฐและเอกชน แข่งขันชิงชัยจำนวน 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ เปตอง แชร์บอล กราวน์กอล์ฟ วิ่งเร็ว-เดินเร็ว ปิดตาตีปี๊บ และวิ่งเปี้ยว นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีกีฬาสาธิต คือ เบทบอล วู๊ดบอล ซึ่งนักกีฬาวัยเฉียดร้อย ต่างแต่งกายด้วยชุดมีสีสัน ประชันความสวยสดไม่แพ้กัน สร้างความสนุกสนานครื้นเครงกันทั้งสนามกีฬา

นางอุทินพร บุญชวลิต ประธานชมรมพลเมืองอาวุโส เทศบาลเมืองนครพนม กล่าวว่าการจัดแข่งขันกีฬาผู้สูงวัย นอกจากจะได้พบเพื่อนในวัยเดียวกันแล้ว ยังร่วมแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ เพื่อโชว์สมรรถภาพของตนว่ายังฟิตแกร่งแข็งแรง ตนถึงแม้อายุ 70 ปีแล้ว ก็กระชุ่มกระชวยเหมือนยังเป็นสาวๆ “ยาดม ยาหม่อง ไม่ต้องมาใกล้ พวกเรายังฟิตเปรี๊ยะค่ะ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน