X

สีสันวันคัดเลือก ผู้ชายนะยะ พระ พ่อลูกอ่อน พาเหรดเข้าเกณฑ์ทหารเพียบ

นครพนม – วันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเกณฑ์ทหารกองเกินประจำปี 2562 ซึ่งเป็นวันที่สองของการตรวจเลือก  บริเวณหอประชุมอำเภอเมืองนครพนม เฉพาะเขต ต.ในเมือง,อาจสามารถ,ดงขวาง,ท่าค้อ และ ต.โพธิ์ตาก รวมทั้งสิ้น 438 คน มี พ.อ.ปฏิภาน พนาพิศาล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือก โดยมีญาติของผู้เข้ารับการคัดเลือกมาเชียร์ลูกหลานกันเป็นจำนวนมาก

สีสันวันเกณฑ์ทหาร หนีไม่พ้นกลุ่มสาวประเภทสอง เช่น นายธวัชชัย จันทร หรือน้องฮันนี่ บ้านโคกก่อง ต.โพธิ์ตาก เป็นนักศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ปี 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจิดจรัสมาแต่ไกล จนเพื่อนๆที่เข้ามาตรวจเลือก ต้องเหลียวหลังมองตาแทบไม่กระพริบ เมื่อผ่านขั้นตอนการคัดกรองแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ให้น้องฮันนี่พบแพทย์ เพื่อรับคำแนะนำ ซึ่งนายแพทย์จะเลื่อนการตรวจเลือกไปในปีหน้า ระหว่างนั้นให้น้องฮันนี่ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อออกใบรับรองมายืนยันว่า”เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด” ไม่สามารถรับการเกณฑ์ทหารได้เหมือนชายไทยทั่วไป ก็จะได้รับการยกเว้นตามระเบียบที่กำหนด ส่วนความฝันของน้องฮันนี่คือการผ่าตัดแปลงเพศ

ไม่ต่างจากนายเทวินทร์ สีพั้ว หรือน้องหุ้น นักศึกษาปริญญาตรี ปี 2 สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม มีบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่สวมชุดนักศึกษามาเกณฑ์ทหาร โดยมาขอผ่อนผันเพราะยังศึกษาอยู่   ส่วนใหญ่จะมีเฉพาะนักศึกษาที่มายื่นของผ่อนผัน  ขณะที่นายคมสัน ศิริวรรณ หรือน้องบี บ้านนาสมดี ต.อาจสามารถ ปัจจุบันทำงานโรงงานปลากระป่อง จังหวัดสมุทรสาคร ได้ลางานมาคัดเลือกทหารเป็นเวลา 5 วัน และทำใจยอมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น แต่ก็อยู่ในดุลยพินิจว่าผู้ชายนะยะอย่างตนจะทะลุถึงการจับใบดำใบแดงหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์ ที่อายุครบเกณฑ์เดินทางมาจากวัดต่างๆ เพื่อรับการคัดเลือกหลายรูป และมีพ่อลูกอ่อนหอบลูกเมียมาเชียร์ติดขอบสนามคัดเลือกทหาร บางรายเดินสายบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนจำไม่ได้ว่าบนเจ้าพ่อเจ้าแม่ไว้ที่ไหนบ้าง และก็มีหลายรายที่ได้รับการยกเว้น เช่น น้ำหนักเกินมาตรฐาน,มีโรคประจำตัว,ร่างกายไม่สมประกอบ ฯลฯ ซึ่งแหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่า วันพรุ่งนี้(5 เม.ย.) จะเป็นวันตรวจเลือกทหารกองเกินวันสุดท้ายของเขตอำเภอเมืองนครพนม จะมีสาวประเภทสองระดับนางงาม ที่เดินสายล่ารางวัลมาหลายเวที จะมาคัดเลือกทหารด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน