X

ตำรวจ ตม.คุมเข้มชายแดน สกัดล่าครูอ๋องหวั่นหลบหนีไปฝั่งลาว

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศาลจังหวัดนครพนม ได้ออกหมายจับนางจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร วัย 54 ปี  อดีตครูใน จ.สกลนคร และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ใน 2 ข้อหาหนัก ร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล และอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครพนม และชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม ได้ร่วมกันจับกุมตัวนางจอมทรัพย์ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ส่วนการติดตามตัวนายสุริยาหรือครูอ๋อง ในพื้นที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายสับ วาปี ผู้ที่เคยออกมารับผิดแทนครูจอมทรัพย์  ออกมารับสารภาพว่าครูอ๋อง และครูจอมทรัพย์  มีส่วนรู้เห็นในการขอรื้อฟื้นคดี และนำสืบพยานในห้วงระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา  กระทั่งนำตัวนายสับ ไปชี้จุดรับเงินจากครูอ๋อง ในรถกระบะถนนหลังศาลจังหวัดนครพนมซึ่งอาจเป็นเงินของครูจอมทรัพย์  ที่จ่ายชดเชยให้กับญาตินายเหลือ พ่อบำรุง ผู้เสียชีวิต หลังศาลพิพากษาให้ชดใช้คดีทางแพ่ง 1.7 แสนบาท  ซึ่งนายสับสารภาพว่ารับเงินจำนวนดังกล่าวจากครูอ๋องเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2557

พ.ต.ท.สุวิทย์  สิงห์กาล สารวัตร ตม.จังหวัดนครพนม กล่าวว่า นายสุริยา หรือครูอ๋อง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม ได้รับหมายจับมาจาก สภ.เมืองนครพนม จึงได้แจกจ่ายหมายจับติดตามด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการตรวจตรา  หวั่นผู้ต้องหาตามหมายจับ  จะหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน  หากพบจะต้องจับตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ที่อาคารแสงสิงแก้ว ชั้นล่างของกองบังคับการตำรวจภูธร (บก.ภ.จว.) นครพนม ยังคงมีกองทัพนักข่าว  มาปักหลักเพื่อรอเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนางจอมทรัพย์ เดินทางมาจาก จ.นครพนม เพื่อสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการออกมารับผิดแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน