X

ผวจ.นครพนม ชวนจิบกาแฟ แลน้ำโขง ชิมเมนูดังประจำจังหวัด ใต้ขนดของพญานาค

 

นครพนม – วันที่ 29 มี.ค.62 เวลา 17.30 น. บริเวณลานกินลมชมวิว ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร(ถนนคนเดิน-หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์) เขตเทศบาลเมืองนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม ได้เริ่มงานเทศกาลอาหารประจำจังหวัด ระหว่างวันที่ 29-31 มี.ค. รวม 3 วัน โดยรวบรวมเมนูเด็ดจากร้านอาหารชื่อดัง ที่นักท่องเที่ยวรู้จักมักคุ้นกันดี เช่น เฝอร้านป้าแก้ว(ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ) ซึ่งร้านนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ทานมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ข้าวเกรียบปากหม้อศรีเทพ ที่มีศิลปินดาราแวะมาทานเป็นประจำ หรือจะเป็นแหนมเนือง ข้าวปุ้นน้ำกะปิ จากร้านพูนสินอำเภอเรณูนคร ข้าวเปียกเส้น 99 กาแฟขี้ชะมด หมูยอแผ่นร้านพรเทพ ปอเปี๊ยะสดจากร้านเซียมแหนมเนือง ไข่กระทะเมนูอาหารเช้าประจำจังหวัดของร้านเรือนรับรอง  กาละแมร้านพรประเสริฐ อำเภอธาตุพนม ปลาจุ่มหนึ่งเดียวในจังหวัดจากร้านเป๋าปลาเป็น นอกจากนี้ยังได้พบกับอาหารอีสาน อาหารเวียดนาม เช่น ห่อหมกใบเป้า เมี่ยงดักแด้ บราวนี่ปั่น แสร้งว่าขนมปังยัดไส้ ลาบไก่งวง และอื่นๆอีกมากมาย ภายใต้ชื่อ Art of Isan Food # เที่ยวชิมริมโขง  โดยมีนักชิมกิตติมศักดิ์มาการันตีความอร่อย ประกอบด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เชื้อเชิญคอกาแฟตัวจริง ในนาม Theme ผู้ว่าฯชวนจิบกาแฟ แลน้ำโขง ชิมเมนูเด็ด

ส่วนนายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอกย้ำถึงมนต์เสน่ห์ของจังหวัดนครพนม ที่มีนักท่องเที่ยวมาในพื้นที่ ในปีที่ผ่านมา เกือบ 1.5 ล้านคน นั้นหมายถึงสัญญาณที่ดีที่ทำให้เห็นว่า นครพนมเป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนมีกำลังซื้อสูงให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว

ขณะที่ น.ส.วราภรณ์ หงส์ทอง ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานจังหวัดนครพนม ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดแคมเปญสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชีย โดยใช้ “Boarding pass” เฉพาะเส้นทางนครพนม ที่เดินทางในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.62 และนำ“Boarding pass”  มาใช้เป็นส่วนลดสิทธิพิเศษ และลุ้นรับรางวัลต่างๆ เช่นนำไปใช้เป็นส่วนสด 10 %  ร้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ และลุ้นรับ Package ท่องเที่ยวสุดหรู “เที่ยว บิน กิน นอน” จำนวน 3 เส้นทาง 3 รางวัล รายละเอียดเพิ่มเติม http://campaign.ookbee.com/tat

ด้านนายธรพัฒน์ ทีฆธนานนท์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ เพราะนอกจากมีธุรกิจโชว์รูมรถยนต์แล้ว ก็ยังมีกิจการร้านกาแฟถึง 3 แห่ง ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาชิม โดยนายบุญสมิทธ์ พุกกะณะสุต หรือเซฟบุ๊ค เป็นผู้การันตีความอร่อยทุกเมนูที่นำมาจัดภายในงาน

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ททท.นครพนม เผยว่ากิจกรรมดังกล่าวจะมี 3 วัน ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ร้านค้าจะอยู่ใต้ขนดของพญานาค ตามคติความเชื่อของคนในลุ่มน้ำโขง ที่มีพญานาคเข้ามาเกี่ยวพัน เป็นศิลปะพญานาคไม้ไผ่ที่รังสรรค์ขึ้นมาอย่างสวยงาม โดยร้านค้าชื่อดังเหล่านั้นจะอยู่ในซุ้มที่เป็นวงขนดของงู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน