X

ผู้ปกครอง 6 วัยโจ๋โร่แจ้งความ  ลูกถูก ตชด. จับพี้กัญชา ใส่กุญแจไพล่หลัง ทำร้ายร่างกายน่วม ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

นครพนม – เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นางพรนภัส  บุญเทียม วัย 46 ปี มารดานายอนันดา  บุญเทียม อายุ 18 ปี และนางคำผอง  บุญเทียม อายุ 46 ปี มารดานายภูมินทร์  บุญเทียม อายุ 18 ปี พร้อมผู้ปกครอง ด.ช.อายุ 15-17 ปี รวม 6 คน ชาวบ้าน บ้านท่าแต้ หมู่ 11 ต.ท่าจำปา  อ.ท่าอุเทน  จ.นครพนม  ได้นำบุตรชาย 6 คน เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ท่าอุเทน เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.237 อ.ท่าอุเทน รวม 10 นาย  ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย  ขณะเข้าจับกุมนายอนันดา และนายภูมินทร์ พร้อมเยาวชนอีก 4 คน ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังร่วมวงสูบกัญชาบริเวณขนำกลางทุ่งนา โดยประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าอุเทนดำเนินคดีถึงที่สุด

โดยนางพรนภัส  กล่าวว่า  นายอนันดา  บุตรชายตนเล่าให้ฟังว่า  เมื่อวันที่ 26 มีนาคมเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา ลูกของตน พร้อมกลุ่มเพื่อนวัยโจ๋อายุระหว่าง 15-18 ปี รวม 6 คน ซึ่งเป้นนักเรียนชั้น ม.2-ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ได้ล้อมวงเสพกัญชากันที่บริเวณกระท่อมทุ่งนา  ห่างจากตัวหมู่บ้านราว 3 กิโลเมตร  ขณะล้อมวงสูบกัญชาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แต่งกายนอกเครื่องแบบประมาณ 10 คน  บุกเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด  โดยใส่กุญแจมือไพล่หลัง  จากนั้นได้รุมเตะที่ใบหน้าบุตรชายตน 1 ครั้ง  ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใต้คิ้วซ้าย

นางคำผอง  บุญเทียม วัย 46 ปี มารดาของนายภูมินทร์  กล่าวว่า  บุตรชายตนและเพื่อนคนอื่นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ชุมจับกุม  เตะเข้าที่แผ่นหลัง 1-2 ครั้ง มีรอยฟกช้ำดำเขียว  จึงได้รวมตัวกับมารดาผู้ปกครองที่เหลืออีก 4 คน  เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ท่าอุเทน  เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจชุดนี้ที่ทำเกินกว่าเหตุ  หลังแจ้งความแล้ว  ก็จะนำสำเนาหลักฐานไปขอใบรับรองแพทย์ที่ รพ.ท่าอุเทน  เพื่อเป็นหลักฐาน  เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนมต่อไป

นางสายฝน  บุญเทียม  อายุ 41 ปี มารดา ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 17 ปี  กล่าวว่า  หลังบุตรชายตนถูกจับกุมพร้อมเพื่อนคนอื่น  ขณะถูกคุมตัวอยู่ที่ ตชด.237 มีเจ้าหน้าที่มาเรียกเงินกับตน10,000 บาทต่อรองเหลือ 5,000 บาท และเรียกเงินกับนางสุมาลี  ยีรัมย์ อายุ 30 ปี มารดาของ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อีก 5,000 บาท  ส่วนผู้ปกครองที่เหลือเสียเงินให้คนละ 1,000 บาท  แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกว่าเป็นค่าปรับหรือค่าอะไร  โดยไม่มีใบเสร็จให้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะโทรศัพท์ให้ผู้ปกครองแต่ละรายมารับตัวกลับบ้าน

“เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวยังได้กำชับกับเด็กว่าหากมีใครถามถึงบาดแผลที่ใบหน้าและตามลำตัวให้บอกว่าตกขนำเอง  ต่อมาวันที่ 28 มี.ค.มีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคนหนึ่งโทรศัพท์จะขอเคลียร์และนัดไกล่เกลี่ย  ซึ่งพวกตนปฎิเสธไป และจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด

ขณะที่ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าแจ้งความ  ได้มี พ.ต.ท.กฤษษ์  มีมานะพุทธิ์ รอง ผกก.(ป) สภ.ท่าอุเทน  รรท.ผกก.สภ.ท่าอุเทน  กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รายงานให้ พ.ต.อ.นที  สิริวัชรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน รับทราบแล้ว ซึ่งจะตรวจสอบไปตามกระบวนการทางกฎหมาย  ทั้งในส่วนของเด็กและเยาวชนที่ถูกทำร้ายร่างกาย  ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา  พนักงานสอบสวนก็จะรับเรื่อง  และจะดำเนินการสอบสวนต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่า วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา  ผู้ใต้บังคับบัญชาตนได้ไปล้อมจับวัยรุ่นเสพกัญชาที่บริเวณกลางสวนยาง  บ้านท่าแต้ หมู่ 11 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน  จริง  ซึ่งได้ยึดของกลางเป็นกัญชาแห้งจำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพและเขียง  แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตั้งข้อหาอะไรเด็กทั้ง 6 คน  กระทั่งรุ่งเช้าจึงมีผู้ปกครองหลายคนทยอยมารับบุตรหลานกลับบ้าน   ส่วนที่ผู้ปกครองกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รับเงินนั้น  พ่อแม่ผู้ปกครองเต็มใจให้เป็นค่าอาหารและเป็นน้ำใจต่อเจ้าหน้าที่  ซึ่งเรื่องนี้ตนจะได้สอบถามไปยัง ผกก.สภ.ท่าอุเทน  เพื่อจะได้เร่งไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน