X

หนุ่มหาปลากัดจมก้นอ่างเก็บน้ำ พ่อเชิญวิญญาณกลับบ้าน

นครพนม – เมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 พ.ต.ต.กวินพงศ์  ดำรงดาลัยพงศ์  สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยคำมันปลา บ้านทุ่งมน หมู่ 17 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม  จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และกู้ชีพ อบต.คำเตย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำชลประทานขนาดเล็ก ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 1 กม. เนื้อที่กว้างร่วม 50 ไร่  ลึกเฉลี่ย 3-4 เมตร  พบศพนายไกลศร  จันจางวาง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 136 หมู่ 12  บ้านดอนแดง ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม  นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตห่างจากขอบอ่างฯ  15 เมตร  ชาวบ้านที่ไปเลี้ยงโคกระบือพบศพ  จึงวิ่งไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและนำร่างขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจมาแล้วกว่า 2 ชั่วโมง  นอกจากนี้ยังพบรองท้าแตะผู้ตายถอดไว้อยู่บริเวณอ่างอีกฝั่งหนึ่ง 

สอบสวนชาวบ้านที่พบศพเป็นคนแรกให้การว่า  ผู้ตายมีอาชีพตระเวนหาปลากัดตามห้วยหนองคลองบึง  เพื่อนำไปขายตัวละ 5-10 บาท  โดยเดินเท้าจากหมู่บ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กม. เมื่อมาถึงอ่างเก็บน้ำก็หาปลากัดไปขาย โดยผู้ตายมีโรคประจำตัวคือหอบหืด  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะว่ายน้ำจากอีกฟากหนึ่ง  อาจมีอาการหอบหืดกำเริบ และอาจเป็นตะคริว ก่อนจมน้ำเสียชีวิตก่อนจะถึงตลิ่งอีกฝั่ง

หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเสร็จ  ปรากฎว่ามีนายสีทน จันจางวาง อายุ 69 ปี พ่อของผู้ตาย  ได้เดินทางมาดูศพลูก  โดยนำดอกไม้และเงินเหรียญจำนวนหนึ่ง จุดธูปเพื่อมาเชิญดวงวิญญาณให้ผู้ตายกลับบ้านตามคติความเชื่อ  และไม่ติดใจสาเหตุการตาย  จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน