X

ผวจ.นครพนม ปั่นจักรยานมาลงคะแนน คุณยาย 87 ปี นั่งรอคิวอันดับแรก

นครพนม – วันที่ 24 มี.ค.62 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) 2562 ทั่วประเทศ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม(หลังใหม่) หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขต 2 คึกคักตั้งแต่เช้า เพราะมีคุณยายวัย 87 ปี ชื่อ น.ส.วนิดา สุดสงวน บ้านเลขที่ 161/1 ถนนอภิบาลบัญชา มานั่งรอคิวเป็นคนแรก พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนนอนไม่หลับตั้งแต่ตอนตีหนึ่ง เพราะรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เลือกผู้แทน เข้าไปทำหน้าที่ในสภา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ขะมักเขม้นในการเตรียมอุปกรณ์และเอกสาร สำหรับการลงคะแนน ต่อมา นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม หลังเสร็จสิ้นภารกิจเป็นประธาน ในกิจกรรมปั่นจักรยานชายโขง ทุกวันอาทิตย์ ก็ปั่นรถจักรยานคู่ชีพมาต่อคิวลงคะแนน โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 229 ปรากฎชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเลขที่ 160 ถนนสุนทรวิจิตร ระหว่างรอคิวก็ได้เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันมากๆ และเลือกคนดี คนมีความสามารถเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนในสภา หลังหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบใสพลาสติก นายสยามฯผวจ.นครพนม ก็ปั่นจักรยานกลับจวน เพื่ออาบน้ำก่อนจะออกไปตรวจหน่วยเลือกตั้งต่างๆ และร่วมกิจกรรมทำความสะอาดในแหล่งชุมชนทั่วไปทุกวันอาทิตย์ กับหน่วยงานราชการในจังหวัด

ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ยังมี น.ส.โสมนัส ประสังสิต อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 31 ซอยสันติสุข ซึ่งปัจจุบันอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางพร้อมกับลูกชายชื่อนายพนิช ประสังสิต อายุ 37 ที่เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมาใช้สิทธิใช้เสียงในคูหาเลือกตั้ง โดยนายพนิชเผยว่าออกจากจังหวัดมหาสารคามตอนหนึ่งทุ่มของวันที่ 23 มี.ค. เสร็จการการลงคะแนนแล้วก็จะกลับทันที ส่วนคุณแม่จะอยู่รอลุ้นว่าใครจะได้เป็นผู้แทนในครั้งนี้

ส่วนที่วัดมหาธาตุ เป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 30 น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้มาถึงหน่วยเลือกตั้งก่อนใคร จึงได้อันดับแรกในการกาบัตรลงคะแนน  บรรยากาศโดยรวมทั้ง 4 เขต หลังเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ยังไม่มีรายงานว่ามีความวุ่นวายในหน่วยเลือกตั้งใด

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งนครพนมได้ที่่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน