X

สุดทน!! นายอำเภอนาแก นครพนม ขึ้นโรงพักแจ้งความปลัดฯใส่ร้าย

นครพนม – วันที่ 22 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 21 มี.ค.62 ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ พนักงานสอบสวน สภ.นาแก เพื่อดำเนินคดีกับนายนพดล ศิริ ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) ฐานหมิ่นประมาท และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายศรีฯเปิดเผยว่า วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนมาบอกให้ตนเปิดเว็บเพจของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในเฟซบุ๊ก ซึ่งเสนอข่าวเกี่ยวข้องกับนายอำเภอ โดยเพจดังกล่าวอ้างจากแหล่งข่าวว่าเป็นปลัดอำเภอคนหนึ่ง ไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.นครพนม ให้ไต่สวนเอาผิดว่าตนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้ตำแหน่งกลั่นแกล้งผู้ใต้บังคับบัญชา จนได้รับความเดือดร้อน

ตอนบ่ายวันเดียวกัน(10 มี.ค.62) จึงได้เปิดเข้าไปในเพจหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น พบเนื้อหาข่าวไม่ถูกต้อง และไม่มีมูลความจริง และพบว่าบุคคลที่ไปร้องเรียน ป.ป.ช.ฯนั้น คือนายนพดล ศิริ ปลัดอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายทะเบียน  อีกทั้งยังเป็นคนนำข้อความในหนังสือร้องเรียนไปเผยแพร่ผ่านหนังสือพิมพ์ด้วย ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดเป็นการใส่ความ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย และเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จากบุคคลที่เข้าไปอ่านเนื้อข่าว จนคิดว่านายอำเภอนาแก(นายศรี ศรีพุทธรินทร์) ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงขอแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายนพดล ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายศรี ศรีพุทธรินทร์ เข้ารับตำแหน่งนายอำเภอนาแก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 61 ทำให้ข้าราชการบางรายเกิดความไม่พอใจ จึงพยายามหาเรื่องป้ายสี เพื่อให้นายศรีฯถูกย้าย แล้วตนจะได้ขึ้นมาแทนที่

ล่าสุดใช้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง กล่าวหานายศรีฯปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการอ้างว่านายอำเภอนาแกพร้อมกับพวก ตัดต้นไม้ และขุดดินหลวงไปขาย โดยข้าราชการรายนั้น นำข้อความไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมกับดึงสถาบันโรงเรียนนายอำเภอมาอ้าง อีกทั้งยังได้ยืมมืออดีตปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ที่ถูกไล่ออกเพราะทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมพวกอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ และนักข่าวจากส่วนกลาง เข้าไปข่มขู่ชาวบ้านให้พูดใส่ร้ายนายอำเภอ แต่ชาวบ้านไม่เล่นด้วย ซ้ำยังถามกลับว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร เป็นการถ่วงความเจริญของหมู่บ้านมากกว่า ภายหลังมีหน่วยงานแห่งหนึ่งที่ถูกคนกลุ่มนี้นำมาโยง แล้วไปอ้างเพื่อความชอบธรรมของตน ออกมาพูดหากไม่หยุดใส่ความจะดำเนินคดีตามกฎหมาย กลุ่มข้าราชการรายนั้นจึงรีบลบโพสต์ทั้งหมดออกไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน