X

โค้งสุดท้าย พรรคเพื่อคนไทย ปราศรัยใหญ่ในถิ่นเกิด ขอเป็นนายกฯคนที่ 30 

นครพนม – วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม ดร. วิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย บัญชีรายชื่อ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ เลขาธิการพรรค นายสุรพจน์ เพชรกรรพุม นายทะเบียนพรรค นางรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์ รองหัวหน้าพรรค  นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย ) ทรัพยสิทธิ์ ประธานที่ปรึกษาพรรค (อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย) นายอลงกรณ์ มิลินทานุช นายสมพงษ์ อุมะวรรณ โฆษกพรรค พร้อมแกนนำคณะกรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต คือเขต 1 นายวิจิตร ชินสาร เบอร์ 5, เขต 2 “ทนายตั้ม”ว่าที่ รต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี เบอร์ 6, เขต 3 นายเข็มชาติ ทรัพยสิทธิ์ เบอร์ 2, และเขต 4 ทนายสุมาลี พูลศิริกุล เบอร์ 9  ขึ้นเวทีเปิดปราศรัยใหญ่ ในถิ่นกำเนิดพรรคเพื่อคนไทย มีประชาชนมาร่วมฟังคำปราศรัยประมาณ 3,000 คนเศษ

ดร.วิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย กล่าวก่อนจะขึ้นเวทีว่า ยุทธการป่าล้อมเมืองของพรรคเพื่อคนไทย 4 เดือนที่ผ่านมา บัดนี้สำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว เชื่อมั่นในความมุ่งมั่นของลูกข้าวเหนียว ที่จะรวมตัวกันเหนียวแน่นเพื่อนำคนไทยให้หลุดพ้นจากวงจรแห่งความยากจน ตามสโลแกนพรรค “คนไทยก้าวไกล ประเทศไทยก้าวหน้า.”ชัดเจน ขอยืนยันเราทำได้และทำทันที คือ 1 ตำบล 1 สหกรณ์ 1 บริษัท และ กองทุนบำเหน็จบำนาญ เกษตรกร  “เกษตรกรต้องมีบัตรคนรวย” หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทยกล่าว

ประเดิมเปิดเวทีด้วยการแนะนำ 4 ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต จากนั้นนายอรรถสิทธิ์ คันคาย ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย พร้อมเปิดใจถึงการพาน้องชายอีก 2 คน เข้าร่วมพรรคเพื่อคนไทย คือนายณพจน์ศกร ทรัพย์สิทธิ์ เลขาธิการพรรค และนายเข็มชาติ ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เพราะนี่คือพรรคการเมืองของลูกหลานของคนจังหวัดนครพนมโดยแท้จริง “ใครจะชวนไปอยู่พรรคไหนก็ไม่ไป ผมจึงพาน้องๆมาอยู่พรรคนี้ทั้งโคตร” นายอรรถสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย

ถึงคิว หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่นครพนม  ดร.วิทยา ฯ  กล่าวว่า พรรคเพื่อคนไทยเป็นพรรคของชาวนครพนมและภาคอีสาน ในอดีตคนนครพนมได้เป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 2 คน คือ จอมพลสฤษดิ์  ธนะรัชต์ และ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ  ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจึงขอเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของจังหวัดนครพนม เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ถ้าอยากให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องเลือกพรรคเพื่อคนไทยให้มาก ๆ  พรรคเพื่อคนไทยเกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาความยากจน “มีนายกรัฐมนตรีมา 29 คน เคยทำนาหรือไม่ แต่ ดร.วิทยา อินาลา เลี้ยงควาย ปลูกข้าว ทำนา อยากให้คนนครพนมเลือกพรรคเพื่อคนไทยทั้ง 4 เขต ถ้าดร.วิทยาฯ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จะเข้าไปแก้ไขปัญหาความยากจน โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน”

หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทยกล่าวต่อว่า จะตั้งบำเหน็จ บำนาญของเกษตรกร พรรคฯ จะไปออกกฎหมาย กองทุนบำนาญของเกษตรกรเป็นบัตรคนรวย เพราะทุกวันนี้คนอีสาน ชาวไร่ ชาวนา ได้แต่เงินบัตรคนจน ให้เงินสองสามร้อยบาท เป็นการสอนให้คนขี้เกียจ ถ้าต่อไปจะแจกบัตรอะไร จะแจกบัตรขอทานให้จะเอาหรือไม่ ดังนั้นพรรคเพื่อคนไทยจะแจกบัตรคนรวยให้เกษตรกรทุกคน  บัตรคนรวยมาจากไหน จะอยู่ในมือถือ ทั้งหมด ได้รหัสเหมือนรหัส ATM จะเชื่อมต่อกับบำเหน็จบำนาญของเกษตรกร ไม่ต้องผ่านธนาคาร เงินเข้าบัญชีจะรู้ตลอดว่ามีเงินเข้า-ออก ขยันมากก็ได้เงินมาก บัตรคนรวยได้ประโยชน์กว่าบัตรคนจน เอาไปค้ำประกันเวลาขยายธุรกิจ หรือค้ำประกันผู้ต้องหา เฃ่นตำรวจจับผู้ถูกกล่าวหา เวลาสี่โมงครึ่งของวันศุกร์ ชาวไร่ชาวนาไม่มีเงิน มีแต่หนี้ เอาบ้าน ที่ดิน ไปให้ที่ดินตีราคาถึงค้ำประกันได้ กว่าจะถึงวันจันทร์เราติดคุกฟรีไป 3 วัน  ซึ่งบัตรคนรวย สามารถเอาไปค้ำประกันได้ ไม่ต้องติดคุก นี่คือประโยชน์ของบัตรคนรวย

ส่วนเรื่องของสุขภาพ คนอีสานทำไมถึงเป็นเบาหวานเยอะ เพราะกินข้าวเหนียวมาก คือกินข้าวเหนียวเยอะ แต่กินกับน้อย เนื่องจากคนอีสานไม่มีเงินไปซื้อเนื้อหมู เนื้อปลา จึงกินข้าวเหนียวจิ้มน้ำพริก แต่ถ้ามีบัตรคนรวย อยากกินอะไรก็กิน แล้วกินข้าวเหนียวน้อย ๆ อีกอย่างโรคเบาหวานมักมาคู่กับ โรคไขมัน โรคความดัน  คนอีสานจึงกลายเป็นคนขี้โรค แต่ถ้าได้บัตรคนรวยของพรรคเพื่อคนไทย จะซื้ออะไรกินก็ได้ กินข้าวเหนียวน้อย เบาหวานไม่เป็น ไขมัน ความดัน ไต ก็ไม่มี เลือกพรรคเพื่อคนไทย สุขภาพดีแน่นอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน