X

ผวจ.นครพนม ประชุมด่วน  ช่วยหนุ่มไทยถูกประเทศเพื่อนบ้านกักตัว

นคพนม – วันที่ 19 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Eakkarak Poddy Thakooniam” โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกกักตัวที่ประเทศลาว โดยระบุข้อความดังนี้

“ตอนนี้ผมโดนกักตัว กักรถไว้ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว น่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออะไรซักอย่างห้อยปืนอาก้าเต็มเลย ถอดเสื้อถอดผ้า เหมือนบ้านเมืองเถื่อน ชุมชนกลุ่มน้อยในหนังเลย เค้าบอกว่าให้รอนายมาก่อน แต่ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่านายคือใคร แล้วเหตุผลที่กักเราคืออะไร แล้วชาวบ้านที่นี่ก็งงๆว่านายไหน ตอนนี้เริ่มกลัวนิดๆละ ทุกคนในรถไปไหนไม่ได้ คือผมจะกลับโรงแรมแต่ก็นั่งมาเป็นเพื่อนพี่คนขับเพื่อพาน้องๆที่อยู่บนรถที่รู้จักกันเค้ามาเอาเสื้อผ้าที่บ้านที่นี่ มีผมคนไทยคนเดียว มีพาสปอตมาด้วย เลขที่พาสปอต AA3992184 ชื่อตามพาสปอตไทย EAKKARAK THAKOONIAM

เข้าด่านนครพนม สะพานมิตรภาพ 3 มาเมื่อตอนบ่าย อันนี้เรื่องจริงนะฮ่ะไม่ได้ล้อเล่น ใครก็ได้หรืออะไรยังไงช่วยแจ้งทางการไทยให้หน่อยครับ ช่วยแชร์หานักข่าวหรือช่องทางไหนก็ได้ มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆ ขั้นร้อยเต็มร้อย พยายามให้เมียโทรไปสถานฑูตไทยเวียงจันแล้วไม่มีคนรับ แบตผมเหลือแค่ 11% หน้าลูกเมียลอยมา”

ล่าสุด เพื่อนของชายไทยที่ถูกกัก ได้โพสต์ข้อความว่า สามารถติดต่อผู้ถูกกักตัวได้แล้ว และได้รับแจ้งว่าจะมีทหารเข้าไปรับ และขอให้รอการอัพเดตข่าวสารอีกครั้ง

หลังเรื่องราวดังกล่าว เผยแพร่ทางสื่อโซเซียล ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ข้อความออกไปแล้ว 66 ครั้ง

ล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนประชุมด่วน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดนครพนม เพื่อหาทางช่วยเหลือหนุ่มไทยให้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ระหว่างรายงานการประชุมยังไม่ยุติ ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน