X

พปชร.นครพนม เขต 2 ปลื้ม  ชาวบ้านช่วยหาเสียง กกต.เผยยอดผู้ใช้สิทธิล่วงหน้า

นครพนม – วันที่ 18 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงโค้งสุดท้าย ของการหาเสียง ส.ส.นครพนม เข้มข้นทุกขณะ ต่างงัดทีเด็ดมาประชันกันจนเต็มหน้าตัก โดยเฉพาะเขต 2 ประกอบด้วย อ.ท่าอุเทน,โพนสวรรค์ และ อ.เมืองฯ (เฉพาะเทศบาลเมืองนครพนม,ต.ท่าค้อ,ต.นาราชควาย,ต.หนองญาติ และ ต.อาจสามารถ) ถือว่าเป็นสนามที่ดุเดือดที่สุด เป็นการชิงตั๋วเข้าสภาฯ ระหว่างแชมป์เก่า นางมนพร เจริญศรี พรรคเพื่อไทย(พท.) กับ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ(ผึ้ง) พรรคพลังประชาชน(พปชร.)

หลังเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.ที่ผ่านมา คะแนนเสียงของ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์(ผึ้ง) เป็นรองอยู่มาก แต่ด้วยความขยันลงพื้นที่มิได้ขาด ทำให้คะแนนตีตื้นขึ้นมา และจากผลโพสในช่วงโค้งสุดท้าย ปรากฏว่าคะแนนของ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์(ผึ้ง) แซงนำคู่แข่ง จนฝ่ายตรงข้ามพลิกตำราแทบไม่ทัน

ล่าสุด(18 มี.ค.) น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ  (ผึ้ง) ก็ไม่ได้ประมาท ตะลุยหาเสียงในพื้นที่ช่วง 5 วันสุดท้าย โดยพบปะกับประชาชนที่บ้านม่วง หมู่ 7 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 200 หลังคา ปรากฏว่าชาวบ้านทราบข่าว การมาหาเสียงของ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์(ผึ้ง)  ก็ออกมาช่วยถือป้ายหาเสียงจนแน่นถนนในหมู่บ้าน ทำให้ผู้สมัครจาก พปชร.น้ำตาคลอ คาดไม่ถึงว่าจะมีชาวบ้านรักมากมายขนาดนี้ และก่อนที่จะไปหาเสียงต่อที่หมู่บ้านอื่น น.ส.ภัฐธ์ภัสส์(ผึ้ง) กล่าวขอบคุณกับผู้ที่มาถือช่วยหาเสียงครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวยืนยันว่า หากได้รับเลือกตั้งเข้าไปในสภาผู้แทนราษฎร จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ขอให้พ่อแม่พี่น้องจำคำนี้ของตนไว้ เรียกเสียงปรบมือจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(กกต.ฯ) โดยนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผอ.กกต.นครพนม เผยรายงานจำนวนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.62  แบ่งออกเป็นผู้ขอลงทะเบียนเลือกตั้ง”ในเขตจังหวัด” จำนวน 1,067 คน มีผู้มาใช้สิทธิ 978 คน คิดเป็น 92.58 %

ส่วนผู้ขอลงทะเบียนเลือกตั้ง”นอกเขตเลือกตั้ง” มีจำนวน 4,389 คน มาใช้สิทธิ 3,942 คน คิดเป็น 89.81 % และไม่มีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน