X

“นครพนม” บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า

 นครพนม – วันที่ 17 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(กกต.ฯ) จัดให้เป็นสถานที่สำหรับให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า มีประชาชนที่ได้มีการขอลงทะเบียนล่วงหน้า เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนกันอย่างคึกคัก

สำหรับจังหวัดนครพนมนั้น มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้า จำนวนทั้งสิ้น 5,497 ราย แบ่งออกเป็น เลือกตั้งนอกเขต 4,371 ราย และในเขตเลือกตั้ง 1,126 ราย โดยกกต.นครพนม ได้จัดสถานที่เลือกตั้งกลางไว้ให้ประชาชนมาใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้า แบ่งเป็นที่เลือกตั้งกลางในเขต คือ หอประชุมที่ว่าการอำเภอฯแต่ละแห่งทั้ง 12 อำเภอ อำเภอละ 1 แห่ง ยกเว้นเว้นเขตอำเภอเมืองนครพนมที่มี 3 แห่ง คือที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผึ้ง(อบต.บ้านผึ้ง)  โรงเรียนเทศบาล 4 และโรงเรียนคำเตยอุปถัมภ์ ต.คำเตย เนื่องจากพื้นที่อำเภอเมืองฯ อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 , 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 จึงทำให้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 3 แห่ง

ส่วนสถานที่ลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตมี 4 แห่ง ประกอบไปด้วยหอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีสงคราม หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน หอประชุมที่ว่าการอำเภอเรณูนคร และหอประชุมที่ว่าการอำเภอนาแก โดยในส่วนของอำเภอที่มีทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและในเขต คณะกรรมการการเลือกตั้งจะจัดสถานที่ไว้ใกล้เคียงกัน เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ประชาชนผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว เกิดมีเหตุจำเป็นไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิในวันนี้ได้ จะไม่สามารถไปใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ได้ ดังนั้นจึงควรไปแจ้งเหตุความจำเป็นที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้กับเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอเพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเอง

จำนวนประชาชนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และสถานที่ลงคะแนน มีดังนี้ เขตเลือกตั้งที่  1 ขอใช้สิทธิลงคะแนนที่หอประชุมอำเภอศรีสงคราม จำนวน 48 คน หอประชุมอำเภอนาหว้า 42 คน หอประชุมอำเภอบ้านแพง 11 คน และหอประชุมอำเภอนาทม จำนวน 1 คน

เขตเลือกตั้งที่  2 ขอไปใช้สิทธิลงคะแนนที่ หอประชุมอำเภอท่าอุเทน จำนวน 42 คน หอประชุมอำเภอโพนสวรรค์  87 คน และโรงเรียนเทศบาล 4 อำเภอเมืองนครพนม 159 คน

เขตเลือกตั้งที่ 3 หอประชุมอำเภอธาตุพนม จำนวน 113 คน หอประชุมอำเภอเรณูนคร 80 คน และหอประชุมโรงเรียนคำเตยอุปถัมภ์ ต.คำเตย อ.เมือง 13 คน

เขตเลือกตั้งที่  4 ขอใช้สิทธิไปลงคะแนน ที่หอประชุมอำเภอนาแก จำนวน 77 คน หอประชุมอำเภอปลาปาก 24 คน หอประชุมอำเภอวังยาง  9 คน และหอประชุม อบต.บ้านผึ้ง อ.เมือง 457 คน รวมยอด 1,163 คน

ส่วนประชาชนที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด มีดังนี้เขต 1 จำนวน 655 คน

เขต 2 จำนวน 1,711 คน เขต 3  จำนวน 1,482 คน และเขต 4  จำนวน 523 คน รวมยอด 4,371 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน