X

กกต.นครพนม เดินรณรงค์เลือกตั้ง  ผวจ.ฯแนะเลือก ส.ส.น้ำดี

นครพนม – วันที่ 16 มี.ค.62 เวลา 08.00 น. บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(กกต.ฯ) โดยนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผอ.กกต.ฯ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) มี ศาลจังหวัดนครพนม อัยการ ฯลฯ และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน คนไทยเชื้อสายจีน-เวียดนาม นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ตลอดจนผู้พิการทางการได้ยิน พร้อมล่ามภาษามือจากสมาคมคนพิการจังหวัดนครพนม ผู้พิการทางการมองเห็น,สายตา,สติ,ปัญญา,ชมรมออทิสติกฯ ร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ประธานในพิธี กล่าวกับผู้เข้าร่วมเดินรณรงค์ครั้งนี้ว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นกิจกรรมทางการเมือง  ที่มีความสำคัญในการปกครองระบบประชาธิปไตย เนื่องจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะได้มีโอกาสเลือกผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ออกกฎหมายและแก้ปัญหาให้ประชาชน รวมทั้งพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า

“เป้าหมายสำคัญของการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ มิใช่เพียงการไปลงคะแนนเลือก ส.ส.เท่านั้น แต่ที่สำคัญมากกว่าการหย่อนบัตร คือ การเลือก ส.ส.ที่เป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถ มีความเสียสละ เข้าไปทำหน้า ในการปกครองและบริหารประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจดี สังคมดี และประชาชนมีความสุข”

นายสยามฯ ผวจ.นครพนม กล่าวต่อว่า “อีกเพียง 7 วัน จะถึงวันเลือกตั้ง แต่วันพรุ่งนี้(17 มี.ค.) จะเป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ขอให้ผู้ใช้สิทธิที่ลงทะเบียนไว้ ไปใช้สิทธิ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอทั้ง 12 อำเภอ ส่วนในวันที่ 24 มี.ค. ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนทุกบ้าน ออกไปลงคะแนนเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่มีชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ขอให้ผู้มีสิทธิฯใช้วิจารณญาณของตน เลือกผู้แทนที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารประเทศ”

ด้านนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผอ.กกต.นครพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่สำคัญที่ขอเน้นย้ำคือ การลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันที่ 17 มี.ค. และ 24 มี.ค.นี้ ผู้มีสิทธิฯจะได้รับบัตรเลือกตั้งเพียงใบเดียว และใช้วิธีกากบาทในช่องที่ตรงกับหมายเลขผู้สมัครที่ท่านต้องการจะเลือก และเลือก ส.ส.ได้เพียงหมายเลขเดียว หากกากบาทมากกว่านั้นจะกลายเป็นบัตรเสียทันที

โดยขบวนเดินรณรงค์เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิ เริ่มต้นจากลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปตามถนนนิตโย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22) เข้าสู่ถนนอภิบาลบัญชา ซึ่งเป็นเส้นเศรษฐกิจหลักของจังหวัดนครพนม จนไปสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน