X

“วีรบุรุษนาแก” เยือนถิ่นเก่าชาวบ้านรับตรึม

นครพนม – วีรบุรุษนาแก  เยือนถิ่นเก่าชาวบ้านรับตรึม ปลื้มโต๊ะทำงานยังอยู่ จวกทหารไร้สมอง

วันที่ 11 มี.ค.62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  พร้อมนายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และลูกพรรค ดร.ศิริพร อยู่ประเสริฐ  ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 เดินทางไปยัง สภ.นาแก จ.นครพนม เพื่อเยี่ยมเยียนโรงพักเก่า ครั้งสมัยมาดำรงตำแหน่งสารวัตร สภ.อ.นาแก และเลื่อนเป็นสารวัตรใหญ่ ในปี 2522 โดยมีข้าราชการตำรวจบำนาญ อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา รอต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่ง หน.พรรคเสรีรวมไทย ทักทายตำรวจหน้าเสาธง ก่อนจะเดินไปแนะนำตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน สภ.นาแก แล้วเดินขึ้นไปยังชั้นสอง เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี หนึ่งในนั้นเป็นโต๊ะทำงานไม้สมัยตนเองเป็นสารวัตร จำนวน 2 ตัว เมื่อหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อดีต ผบ.ตร.ฯเห็น ถึงกับปลื้มใจที่มีข้าราชการตำรวจรุ่นหลังๆ มองเห็นคุณค่าประวัติศาสตร์ของ สภ.นาแก โดยมีรายละเอียดเล่าเรื่องราวต่างๆไว้ชัดเจนที่ข้างพนังห้อง

จากนั้นก็เดินทางไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม สาขานาแก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ สภ.นาแก มีประชาชนเข้าไปขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก แล้วก็เดินไปที่ว่าการอำเภอนาแกหลังใหม่ เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ก่อนจะขึ้นรถปิกอัพแห่รอบเมือง แล้วไปตลาดสดเทศบาลอำเภอนาแก มีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต้อนรับอย่างคับคั่ง

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ เดินทางไปที่โรงเรียนธารน้ำใจ บ้านสุขเกษม หมู่ 7 ต.พิมาน อ.นาแก ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนเสรีบริจาคสร้างขึ้นเมื่อปี 2523 คณะครู นักเรียน และประชาชนทั่วไป รอต้อนรับจำนวนมาก

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ เผยว่ารู้สึกอบอุ่นที่ได้กลับมาเยี่ยมถิ่นเดิมครั้งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ต่อสู้กับผู้หลงผิดจนได้ฉายาวีรบุรุษนาแก แต่การมาเยือนครั้งนี้ ตนมาในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ประชาชนที่ยังรักและผูกพัน ช่วยกันลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เยอะๆ

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ กล่าวถึงกรณีได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียง โดยในระหว่างที่เดินหาเสียงนั้น มีทหารเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ และรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นช่วงที่ตนและคณะพักทานข้าวกลางวัน จึงเดินเข้าไปสอบถาม พร้อมกับกล่าวว่า “รั้วของชาติ ต้องไปทำหน้าที่ ไม่ใช่ตามเพ่นพ่านคนอื่น ไปห่างๆ ผมประชาชน คุณกินภาษีผม อย่ามารบกวน ผมไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ไปบอกนายของคุณ ให้ทำหน้าที่ป้องกันประเทศชาติ อย่าทะลึ่งมายุ่งกับประชาชน ผมมาหาเสียง ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร” เพราะตนมาในฐานะประชาชนคนหนึ่ง กลับมีทหารคอยถ่ายรูปและบันทึกเสียง “กองทัพไม่ใช่เป็นของอภิรัชต์หรือประวิตร คนพวกนี้ไม่มีสมองฯ”

หลังพบปะพี่น้องชาวอำเภอนาแกเสร็จเรียบร้อย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็เดินทางต่อไปอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยมีโปรแกรมจะเดินหาเสียงกับประชาชนที่ตลาดอินโดจีนและตลาดพรเพชร และขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โรงงานน้ำตาลประมวลศิลป์ คาดจะมีประชาชนไปฟังคำปราศรัยทั้ง 3 แห่ง รวมแล้วประมาณ 30,000 คน โดยรุ่งเช้าจะเดินทางกลับไปพบกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมอีกครั้ง โดยจะขึ้นเครื่องกลับ กทม.ที่สนามบินนครพนม ในคืนวันที่ 12 มี.ค.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน