X

ทนายลุ้นระทึก ศาลอุทธรณ์อนุญาตประกัน “จอมทรัพย์ลวงโลก”  หรือนอนคุกยาว

https://youtu.be/bIqyvak4us4

 

นครพนม – วันที่ 7 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาจำคุกนางจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครูแห่งหนึ่งในโรงเรียน จ.สกลนคร  เป็นเวลา 8 ปี นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง จำคุก 7 ปี 9 เดือน นางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ จำคุก 2 ปี 19 เดือน นางทองเรศ  วงศ์ศรีชา จำคุก 2 ปี 12 เดือน และนายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ จำคุก 2 เดือน ในคดีอาญาข้อหาเบิกความเท็จและแจ้งความอันเป็นเท็จ ส่วนนายเสน่ห์ สุพรรณ(เพื่อน) นางรจนา จันทรัตน์(เพื่อน) และ7.น.ส.วาสนา เพ็ชรทอง หลานสาว  ศาลยกคำร้อง

ต่อมาศาลอนุญาตให้นายนิรันดร์ นางทัศนีย์  และนางทองเรศ  ประกันตัวในวงเงิน 1.5 แสนบาทประกัน  ส่วนนางจอมทรัพย์และนายสุริยา หรือ ครูอ๋อง ยื่นเรื่องประกันไปที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ไม่ทัน  จึงถูกส่งตัวไปคุมขังชั่วคราวไว้ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ศาลจังหวัดนครพนม  นายประทีป  นวลเศรษฐ ทนายความนางจอมทรัพย์ กล่าวว่า วันนี้(7 มี.ค.)ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. น่าจะมีคำสั่งมาจากศาลอุทธรณ์ภาค 4 คาดว่าน่าจะเป็นคำสั่งจากวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ พิจารณานางจอมทรัพย์ และนายสุริยา หรือ ครูอ๋อง  จะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ในวันนี้  แต่เชื่อมั่นว่าศาลน่าจะเมตตาได้รับการปล่อยตัวสูง   เพราะจำเลยไม่มีพฤติกรรมหลบหนี  มาฟังคำพิพากษาตามปกติ

ทนายความนางจอมทรัพย์  กล่าวต่อว่า  เมื่อวานนี้แนวทางคำพิพากษา มีหลายประเด็นที่มีความเห็นว่าพยานมีความขัดแย้งกันเยอะ อีกทั้งพยานในห้วงที่เรานำสืบไปมีหลายประเด็น ศาลฯน่าจะไม่เอามาวินิจฉัย   ซึ่งมันอยู่ในสำนวนแล้วคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานในการยื่นอุทธรณ์ โดยเมื่อวานนี้ที่ศาลฯพิพากษามี 2 ข้อหา และมีการเพิ่มโทษด้วยถือว่าโทษสูง  ซึ่งจะต้องขอดูในรายละเอียดของคำพิพากษาก่อน  เพราะมีหลายกรรม

“บางข้อหาศาลก็ยกฟ้อง  แต่ในรายละเอียดยังไม่ได้คัดถ่ายเพราะคำพิพากษามีมากถึง 300 หน้า  ศาลฯก็ได้อ่านแบบย่อๆทางเรายื่นประกันตัวในวงเงินเดิม 5 แสนบาท  หากศาลอุทธรณ์จะเพิ่มเติมอะไรค่อยว่ากันอีกที” นายประทีป กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน