X

สาวเจ้าของศูนย์จำหน่าย จยย.รายใหญ่ รับบริจาคเลือดช่วยเพื่อนมนุษย์ ปีที่ 6

นครพนม – วันที่ 4 มี.ค.62 บริเวณสำนักงานใหญ่ บริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG)  ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนนิตโย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 นครพนม-สกลนคร) เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่สุดของจังหวัดฯ โดยนางสาว แสงตะวัน กาญจนาวิภาส หรือคุณเปีย ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย ที่มีความต้องการเลือดในการรักษาพยาบาล โดยร่วมกับคณะเหล่ากาชาดจังหวัดฯ โรงพยาบาลนครพนม มีนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์,เทคนิคนครพนม ปวช.3 สาขาช่างยนต์,นักเรียนโรงเรียนนครพนมวิทยาคม,โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเลือดในครั้งนี้อย่างคับคั่ง 

น.ส.แสงตะวันหรือเจ๊เปีย เปิดเผยว่าเนื่องด้วยทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีความต้องการโลหิตสำรอง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ต้องการใช้ในการรักษา จึงประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต ซึ่งทุกครั้งมีเสียงตอบรับจากหน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชนเป็นอย่างดี ตนตั้งปณิธานไว้จะจัดเช่นนี้ต่อไปทุกปีๆละ 4 ครั้ง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว

นอกจากนี้ น.ส.แสงตะวันฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 เพิ่งเข้ารับพระราชทานประกาศเกียรติคุณ ในฐานะหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนจัดหาผู้บริจาคโลหิตถึงเกณฑ์ (สามัญ) โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการ สภากาชาดไทย คราวเสด็จพระราชดำเนินพระราชทานเหรียญกาชาด ประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึก ผู้บริจาคโลหิตครบ 36 ครั้ง และ 108 ครั้ง ของเหล่ากาชาดภาค 7(ประกอบด้วยจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด มุกดาหาร นครพนม และกาฬสินธุ์) ณ อาคารศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม บ้านหนองเซา ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม

ตนในนามบริษัทมิตรศิลป์เซ็นเตอร์กรุ๊ป(MCG)ได้ดำเนินการขอรับบริจาคโลหิตมาตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน โดยจะเปิดขอรับบริจาคโลหิต 3 เดือน/ครั้ง รวมจำนวนโลหิตที่ได้ไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยแล้วกว่า 1,150 ยูนิต ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.61ที่ผ่านมา ได้เปิดขอรับบริจาคโลหิต ได้เลือดทุกกรุ๊ปรวมกว่า 120 ยูนิต ครั้งนี้คาดว่าคงได้เลือดจากการบริจาคของผู้ใจบุญไม่น้อยกว่า 100 ยูนิต โดยจะนำเลือดที่ได้ทั้งหมด มอบให้แก่โรงพยาบาลนครพนม สำรองไว้ใช้กับผู้ป่วยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน