X

ชาวบ้านโวยถนนฝุ่นโคลนเละ นายก อบต.ฯเด้งเชือกเลี่ยงชี้แจง

นครพนม – วันที่ 27 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เดือดร้อนบ้านจรุกเตย หมู่ 4 ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม กรณีถนนลูกรังสายบ้านจรุกเตย-บ้านนาดอกไม้ หมู่ 4 ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก ระยะทาง 2 กิโลเมตร อยู่ในเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองฮี(อบต.หนองฮี) ช่วงหน้าแล้งจะมีฝุ่นคลุ้งกระจาย ถึงฤดูฝนก็จะเป็นโคลนตม การสัญจรลำบาก เพราะเป็นเส้นทางสายหลักอีกแห่งที่ต้องใช้ประจำ แต่ขาดการเหลียวแลเอาใจใส่จากผู้บริหาร เคยมีหนังสือร้องเรียนไปก็ยังเงียบ จึงมาขอความอนุเคราะห์จากสื่อ นำเสนอเรื่องดังกล่าวถึงผู้ใหญ่ในส่วนกลางด้วย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบแผ่นป้าย อบต.หนองฮี ปักไว้ข้างถนนลูกรังระบุเป็นงบซ่อมแซมปลายปี 2560 เช่น เบิกทาง ถางป่า และลงดินลูกรัง ระยะทาง 2,000 เมตร ถนนกว้าง 5 เมตร จำนวนเงิน 193,000 บาท(หนึ่งแสนเก้าหมื่นสามพันบาทถ้วน) บริเวณหัวถนนท้ายหมู่บ้าน พบชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหนึ่ง ยืนถือแผ่นป้ายกระดาษ ระบุข้อความอาทิ “ไปหาหมอก็ลำบาก เวลาฝนตกแดดออกฝุ่นก็เยอะ ลำบากที่สุดเลย” หรือ “ถนนเส้นนี้ไปมาลำบาก ฝนตกมีแต่โคลน แดดออกมีแต่ฝุ่น” เป็นต้น

นางมัชฌิมา หล้าน้อย อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 148 หมู่ 4 บ้านจรุกเตย เผยว่า หน้าฝนจะลำบากมากถนนจะเละ ยิ่งเด็กไปโรงเรียนเวลารถจักรยานยนต์แล่นจะลื่นล้ม ทั้งที่ถนนสายนี้ตัดผ่านไปถึงสนามบินนครพนม และขณะนี้เตรียมก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล ขอถนนลาดยางหรือคอนกรีตด้วย

ขณะที่นายประสาท คำกรลือชา อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 4 บ้านจรุกเตย กล่าวว่าถึงหน้าฝนเวลาไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพฯ(อนามัย) จะลำบากเพราะเป็นโคลน หน้าแล้งจะฝุ่นเยอะ ซึ่งมีปัญหาแบบนี้มานานเป็นสิบปี

ด้านนายศราวุฒิ มลแข็ง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 บ้านจรุกเตย เล่าว่าการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านยากลำบาก เวลาคนเจ็บไข้ได้ป่วยจะไปอนามัยแต่ละทียากเย็นแสนเข็ญ เคยร้องเรียนไปที่ อบต.หนองฮี ก็บอกว่ามีแต่แผน อยากให้นายก อบต.ฯลงมาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้าง

ขณะเดียวกันนางสาวสุทิวา งามสนิท อายุ 48 ปี ฝากถามนายก อบต.หนองฮี ว่า แถวเขตตัวตำบลหนองฮี ถนนลาดยางเข้าถึงป่าช้า ทำไมถนนสายหลักนี้ถึงไม่มีแบบนั้นบ้าง หน้าฝน จยย.จะแล่นแทบไม่ได้ เพราะโคลนจะติดบังโกลนหน้า-หลัง วันนี้โชคดีหน่อยเพราะมีฝนตกลงมา ทำให้ไม่มีฝุ่น แต่ถ้าตกมากก็จะเละ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ถึงนายโตรสมุทร จันทร์ศรีเมือง นายก อบต.หนองฮี ให้ลงพื้นที่ชี้แจงรายละเอียดทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ได้รับคำตอบว่าอยากร้องเรียนให้ไปที่ อบต.ฯ ไม่ใช่มาโวยวายกันกลางถนน และนักข่าวไม่มีสิทธิ์มาสั่งให้ตนไปหาใคร พร้อมกับอ้างถึงผู้ใหญ่ในจังหวัดนครพนม ซึ่งผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าอยากนำเสนอข่าวทั้งสองด้าน จะได้ครอบคลุมทั้งหมด ปรากฏว่านายไตรสมุทรกดโทรศัพท์ทิ้งทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน