X

ชาวไทยเชื้อสายเวียดนามร่วมกันเลี้ยงอาหารเด็กพิการ

มุกดาหาร – ชาวไทยเชื้อสายเวียดนามมุกดาหาร ร่วมกันเลี้ยงอาหารเด็กพิการ ที่โรงเรียนโสตศึกษาประจำจังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (25 ก.พ. 62 ) ที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดมุกดาหาร น.ส.ศิริพร มุกดาจารุจินดา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงบ้านเศรษฐี เลขที่ 15/9 ถนนมุกดาหาร-ดอนตาล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และคณะญาติพี่น้องชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ร่วมกันเลี้ยงอาหารกลางวัน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ไอศกรีม ผลไม้ น้ำแข็งไส และพบปะพูดคุยกับเด็กนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา โดยได้รับการต้อนรับจาก นายเรือง สุพร ผู้อำนายการโรงเรียนโสตศึกษาและคณะครูโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนแห่งนี้เปิดรับเด็กนักเรียนที่มีความผิดปกติ ความบกพร่องทางร่างกายและความพิการทางสมอง ทางหู และมีความพิการซ้ำซ้อน โดยมีเด็กอยู่ประจำในโรงเรียนโสตศึกษา และไปกลับกว่า 200 คน ซึ่งเด็กที่เข้ามาอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ ส่วนมากมีความผิดปกติทางร่างกาย

โรงเรียนแห่งนี้ตั้งขึ้นเพื่อให้คนพิการในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียงได้รับการบริการช่วยเหลือการฟื้นฟูสมรรถภาพทุกด้าน เพื่อให้มีทักษะความรู้พื้นฐานอย่างทั่วถึง เป็นภาระแก่สังคมน้อยที่สุด และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ

สำหรับผู้ที่ต้องการมาบริจาคสิ่งของขอเชิญทุกท่านที่ต้องการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงอาหารกลางวันหรือจะมอบของช่วยเหลือเด็ก ๆ สามารถติดต่อได้ทุกวันเวลาราชการ ที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โทร 0-4267-2127..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน