X

กกต.นครพนม เข้มหนัก อบรมวิทยากรเขตเลือกตั้ง

นครพนม – กกต.นครพนม เข้มหนัก อบรมวิทยากรเขตเลือกตั้ง วอนผู้ร้องเรียนเข้าถูกช่องทาง

วันที่ 21 ก.พ.62 เวลา 09.00 น. ห้องประชุมโรงแรมไอโฮเทล บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(ผอ.กกต.ฯ) มอบหมายให้ นางสุดใจ สุอรุณ รอง ผอ.กกต.นครพนม  นำผู้เข้าอบรมวิทยากรเขตเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตฯ นครพนม ทั้ง 4 เขต ระหว่างวันที่ 21-22 ก.พ.นี้ ประกอบด้วยวิทยากรจังหวัด 5 คน วิทยากรเขตเลือกตั้ง เขตละ 8 คน รวมทั้งสิ้น 37 คน โดยมีนายธงชัย ชำนาญไพร ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม เป็นประธาน

นางสุดใจฯ รอง ผอ.กกต.ฯ เปิดเผยว่า ด้วยมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม จึงได้กำหนดการอบรมวิทยากรเขตเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยมีวัตถุประสงค์ให้วิทยากรทั้ง 4 เขต มีความรู้ความเข้าใจ ในกระบวนการจัดการเลือกตั้ง ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้ง และสถานที่นับคะแนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งหลังวิทยากรเขตฯผ่านการอบรมดังกล่าวแล้ว ก็จะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการอบรมต่อกับเจ้าพนักงาน ผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 25 ก.พ.-22 มี.ค.62 โดยกำหนดต้องเสร็จสิ้นก่อนวันรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง นอกจากนี้ในการอบรมยังจำลองสถานที่การเลือกตั้งไว้เสมือนจริงทุกอย่าง เพื่อนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในกระบวนการเลือกตั้ง และใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ

ส่วนกรณีมีผู้สมัครบางรายยื่นหนังสือร้องเรียนมายัง กกต.นครพนม กล่าวหาผู้สมัครรายอื่นนั้น ด.ต.วิชย์ชนันท์ สกุลภัณฑารักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนและพรรคการเมือง กล่าวว่า ผู้ร้องจะต้องยื่นหนังสือตามขั้นตอน และแนบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน ที่ผ่านมาผู้ร้องมักลัดขั้นตอน ส่วนใหญ่เอกสารไม่ครบ จึงให้ไปรวบรวมกลับมายื่นใหม่ ซึ่งช่องทางการยื่นร้องเรียนนั้นผู้สมัครจะไม่ค่อยให้ความสำคัญ จึงอยากให้ผู้สมัครที่จะร้องเรียนให้ความร่วมมือมาให้ถูกช่องทาง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ถ้าครบก็จะรับเรื่องร้องเรียนส่งต่อไปยัง กกต.กลาง พิจารณาทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน