X

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร ประชุมสัญจรพบปะสมาชิก 7 อำเภอ 3,673 ราย

มุกดาหาร – สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร ประชุมสัญจรพบปะสมาชิก 7 อำเภอ 3,673 รา
มุกดาหาร-สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร จำกัด จัดประชุมสัญจรพบปะสมาชิกประจำปี และเลือกตั้งผู้แทนสมาชิก 1 ต่อ 10 เพื่อเป็นตัวแทนเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 และติดตามหนี้ของสมาชิกที่ค้างจ่าย จำนวน 133 ล้านบาท สมาชิกจำนวน 173 ราย มีสมาชิกทั้งสิ้น 3,673 ราย

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 62 ที่หอประชุมโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นายโสภณ แก่นงาม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร จัดประชุมสัญจรพบปะสมาชิกประจำปี และเลือกตั้งผู้แทนสมาชิก 1 ต่อ 10 เพื่อเป็นตัวแทนเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 และชี้แจงเรื่องที่มาที่ไปของหนี้สงสัยจะสูญ จำนวนสมาชิกค้างจ่าย 173 ราย จำนวนเงินทั้งสิ้น 133 ล้านบาท ตลอดจนได้ชี้แจงเรื่องผลการตัดสินของศาลจังหวัดมุกดาหาร เนื่องด้วยมีสมาชิกสหกรณ์ได้ยื่นฟ้องประธานและคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหารจำกัด ถึงการบริหารงานไม่โปร่งใส และผลการตัดสินคดีสิ้นสุด ผลการดำเนินงานในรอบปี และติดตามหนี้ของสมาชิกสหกรณ์ที่ค้างจ่าย


นายโสภณ แก่นงาม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร กล่าวว่า ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหารจำกัด ได้ออกพบปะสมาชิกเพื่อแจ้งการดำเนินงานของสหกรณ์ และมีโรงพยาบาลศุภมิตร ได้ออกบริการแก่สมาชิก ญาติสมาชิก ลูกสมาชิก โครงการนี้เป็นโครงการฟรี อยากให้ทายายสมาชิกสหกรณ์ดูแลตรวจรักษาให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ได้ทำงานร่วมกันมาหลายปี เดี่ยวคนคิดต่างจะหาว่าเอาเงินสหกรณ์ไปใช้ในทางที่ผิด และ ในขณะนี้ทางสหกรณ์รับสมาชิกใหม่ครูธุรการ เป็นสมาชิกสามัญ อยากให้สมัครก่อนวันที่ 1 เมษายน 62 เพราะมีกรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครอง ทางสหกรณ์ได้ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ประโยชน์แก่สมาชิก และสิทธิ์ต่าง ๆ ทางสหกรณ์เป็นเป็นโครงการที่ดีเป็นแบบอย่าง และเรื่องฝ่ายคิดต่างว่าทางคณะกรรมการโกงเงินสหกรณ์ จำนวน 130 ล้าน และผลของคดีสิ้นสุดแล้ว ส่วนเรื่องของกฎหมาย และติดตามหนี้ที่สมาชิกที่ค้างจ่าย มาทำความเข้าใจกับสมาชิกและเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ขณะนี้สมาชิกค้างจ่ายจำนวน 173 ราย เป็นเงิน 133 ล้านบาท


ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ในการบริหารงานที่ผ่านมามีความยากลำบากต้องรอเรื่องจากฝ่ายปฎิรูป ร้องเรียนให้ทางกรมมาตรวจสอบรวม 65 เรื่อง มาสอบจากสหกรณ์จังหวัด จากเขต 11,12 และเขต 13 รายงานทางกรมฯ ฝ่ายปฏิรูปก็ไม่เชื่อหาว่าจ้างคณะกรรมการ ถ้าไม่ชี้แจงก็ไม่เข้าใจ ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร จำกัด จึงได้มีการประชุมสัญจรเพื่อพบปะสมาชิกขึ้น


สำหรับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหารจำกัด มีสมาชิกทั้งสิ้น 3,673 คน จาก 9 หน่วย 7 อำเภอ ประกอบด้วย หน่วยอำเภอหว้านใหญ่ , หน่วยเขตพื้นที่ , หน่วยมัธยม , หน่วยอำเภอดอนตาล , หน่วยอำเภอดงหลวง ,หน่วยอำเภอเมืองมุกดาหาร, หน่วยอำเภอนิคมคำสร้อย , หน่วยอำเภอหนองสูง และหน่วยอำเภอคำชะอี และในขณะนี้ได้พบปะสมาชิกครบทุก 9 หน่วยแล้ว ใน 7 อำเภอของจังหวัดมุกดาหาร…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน