X

ตม. ปูพรมไล่ล่าอุยกูร์หลบหนีห้องควบคุมจับเพิ่มอีก 1 ราย

มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมบูรณาการหน่วยงานข้างเคียงกว่า 100 นาย เร่งไล่ล่าชาวตุรกี (อุยกูร์) ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวจำนวน 4 คน พร้อมตั้งค่าหัวรายละ 10,000 บาท ล่าสุดจับเพิ่ม 1 ราย เหลืออีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมบูรณาการหน่วยงานข้างเคียงกว่า 100 นาย เร่งไล่ล่าชาวตุรกี (อุยกูร์) ที่หลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวจำนวน 4 คน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ ที่ผ่านมา พร้อมตั้งค่าหัวรายละ 10,000 บาท และศาลจังหวัดมุกดาหารได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนแล้ว


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หลังจากมีชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสว่าพบชาวตุรกี ที่บริเวณกระท่อมในสวนยางของชาวบ้านท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองหอย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้บูรณาการกับทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตชด.234 และสุนัขดมกลิ่น ลงพื้นที่บริเวณได้รับแจ้งดังกล่าว พบรอยเท้าขนาดใหญ่บริเวณใต้ถุนกระท่อมที่เจ้าของทิ้งไว้นาน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรอยเท้าเดินเข้าไปในป่าหญ้า ซึ่งมีความสูงประมาณท่วมหัว และตามเส้นทางเดินพบขวดน้ำที่ทิ้งไว้ในโพงหญ้า


เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังติดตามปูพรมในพื้นที่บริเวณใกล้กันกับที่เจอรอยเท้า และขวดน้ำ ในรัศมี 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่และสุนัขดมกลิ่นได้เดินเท้าค้นหาในบริเวณดังกล่าว พบนายเออคัล ซูซูด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร ชาวตุรกี (อุยกูร์)ซึ่งได้หลบหนีจากห้องควบคุมของตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ที่บริเวณสวนยางบ้านหนองหอย (ไร่ดรพร) หมู่ 6 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเออคัล ฯ มาที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการสอบสวน ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ขณะเดียวกันทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้ออกประชาสัมพันธ์หากพบเห็นบุคคลตามภาพดังกล่าวโปรดแจ้งเบาะแส หากนำไปสู่การจับกุมมีรางวัลนำจับคนละ 10,000 บาท โทรแจ้ง 191 หรือ 084-325-6646 เพื่อติดตามตัวชาวตุรกี(อุยกูร์) ที่เหลืออีก 3 คน มาดำเนินคดี คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจุดที่พบรายล่าสุด..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน