X

ปิกอัพขนใบยาสูบสูงเลยคอก เทกระจาดเกลื่อนถนน โชคดีแค่เจ็บรถติดยาว

นครพนม – วันที่ 15 ก.พ.62 เวลา 16.45 น. ร.ต.อ.ศราวุธ บุตดีคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ถนนชยางกูร) นครพนม-ธาตุพนม เลยโรงเรียนบ้านดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมือง ประมาณ 150 เมตร มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย มีสิ่งของที่บรรทุกมาตกหล่นเกลื่อนถนน  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงแผ่นดิน และกู้ภัยสว่างนาวาจุดเมือง

 

พบรถคันเกิดเหตุเป็นปิกอัพยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม ตอนเดียว สีตะกั่ว ทะเบียน บจ 4838 นครพนม พลิกตะแคงซ้ายอยู่กลางถนนช่วงขาออกเมือง โดยมีใบยาสูบที่เพิ่งตัดมาสดๆ ตกกระจายเกลื่อน ทำให้มีรถติดเป็นทางยาวนับกิโล เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงานพอดี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อให้รถสัญจรได้  ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองทราบว่าชื่อนายประธาน ดีพิษ อายุ 42 ปี และนายวินิจ จันทร์อบ อายุ 60 ปี มีบาดเจ็บถลอกตามแขนขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลนครพนม ให้แพทย์ทำการรักษาแล้ว

สอบสวนนายอารีย์ ดีพิษ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 9 บ้านนาแก ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นคนขับรถ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้พาลูกเมียและญาติรวมทั้งหมด 7 คน จากบ้านนาแกมาตัดใบยาสูบที่บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ เพื่อนำไปตากแห้งแล้วส่งขายโรงบ่มยาสูบบ้านดอนนางหงส์ โดยช่วยกันตัดยัดใส่กระบะจนเลยคอกเหล็ก จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านนาแกที่อยู่ห่างไปประมาณ 30 กม. โดยมีตนเป็นคนขับและเมียกับญาติ นั่งคู่เบียดเสียดที่ตอนหน้ารวม 4 คน ส่วนอีก 3 คน นั่งอยู่บนกองใบยาสูบที่กระบะท้าย ขณะรถวิ่งมาได้สัก 5 กม. เกิดอาการส่ายไปมา เนื่องจากหน้ารถลอยจากการบรรทุกหนัก ตนเห็นว่าประคองพวงมาลัยไม่อยู่ จึงตะโกนบอกให้ทุกคนระวัง แล้วรถก็เอียงขวางถนน ก่อนจะพลิกคว่ำครูดไปกับพื้นถนน ใบยาสูบตกเกลื่อนกลาดเต็มถนน ผู้โดยสารนั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นออกไปคนละทิศคนละทาง ตนและผู้นั่งตอนหน้าต่างตะเกียกตะกายออกมา โชคดีที่ขับรถมาไม่เร็วจึงบาดเจ็บกันไม่มาก

นางสมยง บุดดา อายุ 62 ปี ผู้โดยสารที่นั่งตอนหน้า เล่าว่าหลังออกจากสวนไร่ยาสูบบ้านหนองจันทร์ รู้สึกรถจะวิ่งท้ายส่ายๆ จึงถามนายอารีย์คนขับว่ารถเป็นอะไร ซึ่งตอนนั้นนายอารีย์ตอบสงสัยยางล้อหลังด้านขวาจะอ่อน จะพยายามประคองรถให้ไปถึงปั๊มข้างหน้าเพื่อสูบลมยาง แต่ยิ่งวิ่งรถก็ยิ่งส่าย จนนายอารีย์ร้องบอกให้ทุกคนระวัง เพราะบังคับพวงมาลัยไม่ได้แล้ว จากนั้นรถก็แล่นเอียงพลิกเทกระจาดกลางถนน ตนมีบาดแผลถลอกที่ศอกซ้ายเล็กน้อยเท่านั้น อุบัติเหตุครั้งนี้ จึงน่าจะเกิดจากการบรรทุกสูงเกินไป จนคนขับบังคับพวงมาลัยไม่ไหว จึงพลิกคว่ำดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน