X

โรงเรียนตุ้มโฮม ผู้สูงวัย ตำบลดงเย็น สร้างรอยยิ้มวันวาเลนไทน์

มุกดาหาร – โรงเรียนตุ้มโฮม ผู้สูงวัย ตำบลดงเย็น สร้างรอยยิ้มวันวาเลนไทน์ ให้กับผู้สูงวัย เพื่อความสนุกสนาน และได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน โรงเรียนตุ้มโฮม ผู้สูงวัย ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ดร.พรพิมล ภักดีประสานสอน หัวหน้า สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ( กศน. ) ตำบลดงเย็น ร่วมกับ นายอุทิน จันทะโสม นายกเทศมนตรีตำบลดงเย็น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และผู้สูงวัยจาก 11 หมู่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรมวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้กว่า 100 คน

ดร.พรพิมล ภักดีประสานสอน กล่าวว่า โรงเรียนตุ้มโฮมผู้สูงวัย ได้จัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ มีกิจกรรมการประกวดร้องเพลง การเขียนการอ่าน เพื่อเป็นการให้ผู้สูงอายุได้รู้ว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ อีกทั้งไม่ให้ผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพังเพราะลูกหลานออกไปทำงานปล่อยให้ผู้สูงอายุเฝ้าบ้าน จึงได้มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้ผู้สูงวัยได้สนุนสนามกับกิจกรรมที่ทำในวันนี้ต่อไป

ทั้งนี้โรงเรียนตุ้มโฮม ผู้สูงวัย ตำบลดงเย็น ในการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้ผู้สูงอายุได้พบปะเพื่อนบ้านได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ประกอบด้วย การประกวดร้องเพลง แข่งขันเล่นเกมส์ กิจกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้ การเขียน การอ่าน ทักษะการใช้ชีวิตประจำวันสุภาพอนามัย การออกกำลังกาย

เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และเรียนรู้พัฒนาตนเองให้มีสุขภาพที่ดี ช่วยเหลือตนเองได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น ไม่เกิดภาวะโรคซึมเศร้า ได้มาร่วมทำกิจกรรมและเรียนรู้ เป็นศูนย์รวมของผู้สูงอายุ โดยจะทำการเรียนเดือนละ 2 ครั้ง โดยมีผู้สูงวัยเข้าเรียนจำนวน 76 คน จาก 11 หมู่บ้านของตำบลดงเย็น..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน