X

กกต.นครพนม ติวเข้มผู้สมัคร หวั่นเผลอผิดเลือกตั้ง

นครพนม – วันที่ 11 ก.พ.62 เวลา 09.00 น. ภายในห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(ผอ.กกต.ฯ) ได้จัดโครงการสร้างกลไก ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งฯ(ส.ส.นครพนม) ทั้ง 4 เขต ในเชิงสมานฉันท์ พร้อมให้ความรู้และทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ การปฏิบัติในการเลือกตั้ง ปลูกค่านิยมในการยอมรับเรื่อง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี และให้รักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

นายสมพลฯ ผอ.กกต.ฯ กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนจะต้องหาเสียงอย่างโปร่งใส ไม่ทำผิดกฎหมายตามข้อห้าม ต้องไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และอย่าหาเสียงใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน  การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นศักดิ์ศรีของผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีนายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม

นายรังสรรค์ฯ รอง ผวจ.ฯ กล่าวว่า โครงการนี้ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ฯ รู้กฎกติกา เพื่อนำไปใช้หาเสียง จะได้ไม่กระทำผิดกฎหมาย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และผู้สมัครจะต้องไม่ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามและพรรคการเมืองอื่น เพื่อให้การเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

จากนั้นนายสมพลฯ ผอ.กกต.นครพนม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันเปิดรับสมัคร ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต (4-8 ก.พ.62) มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 129 คน 34 พรรคการเมือง แบ่งออกเป็นเขต 1 จำนวน 30 คน เขต 2 จำนวน 31 คน เขต 3 จำนวน 34 คน และเขต 4 จำนวน 34 คน ถึงเวลานี้ยังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

โดยบรรยากาศภายในห้องประชุม มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาเข้าร่วมอบรมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีตัวเต็งในแต่ละเขต อาทิ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ (น้ำผึ้ง) ยงใจยุทธ ผู้สมัครหมายเลข 10 เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 เขต 4 พรรคเพื่อไทย และ นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ผู้สมัครหมายเลข 5 เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครหน้าใหม่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนวิทยากรเช่น นายธงชัย ชำนาญไพร ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดนครพนม อดีตประธาน กกต.นครพนม ว่าที่ร้อยตรียอดเพ็ชร คำแสงดี รอง ผอ.แขวงทางหลวงแผ่นดิน ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการติดป้ายหาเสียงในเขตทางหลวง และนายวิรพ จันทฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม ส่วนนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผอ.กกต.ฯ อบรมวิธีการหาเสียงและค่าใช้จ่าย และปิดท้ายด้วย ด.ต.วิทย์ชนันท์ สกุลภัณฑารักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนและพรรคการเมือง กกต.นครพนม แจงบทบัญญัติที่เป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญฯ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการสนับสนุนการหาเสียง ส.ส.โดยรัฐ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน