X

สาวไร่แตงโมดังนครพนม จัดวาเลนไทน์แหวกตลาด ฟรีเมนูพิเศษ คู่รัก-คู่แค้น

นครพนม – วันที่ 11 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เตือนใจ บุพศิริ เจ้าของไร่แตงโม”คุณเตือนใจ” ริมทางหลวงแผ่นดินเลขที่ 212 (บ้านแพง-นครพนม) ต.ท่าจำปา หมู่ 2 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นประธานกลุ่มผู้บุกเบิกปลูกแตงโมไร้เมล็ดปลอดสารพิษคุณภาพรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้เปิดเผยกับนายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครพนม (ผอ.ททท.ฯนครพนม) ว่าได้จัดเมนูพิเศษต้อนรับเดือนแห่งความรักในเทศกาลวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) ระหว่างวันที่ 10-15 ก.พ.นี้ มีกติกาง่ายๆ เพียงควงแขนกันมาเป็นคู่ๆ คือ คู่รัก คู่ซี้ คู่พ่อแม่และพี่น้อง  แวะเข้าไปในไร่คุณเตือนใจ ก็จะได้ชิมกาแฟขี้ชะมด รสชาติหอมกรุ่น ที่ปลูกและคั่วเอง โดยผ่านการชงกาแฟที่ได้มาตรฐานสากล ราคาปกติแก้วละ 299 บาท หรือจะทานน้ำแตงโมไร้เมล็ดปั่น รสชาติหวานจากธรรมชาติฟรีทันที พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศแสนโรแมนติกริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งทางไร่จะรับเพียงวันละ 10 คู่ หรือ 20 คนเท่านั้น

นอกจากนี้คุณเตือนใจ ยังจัดเมนูวันวาเลนไทน์ที่แปลกแหวกแนว ด้วยการเปิดห้อง VIP พิเศษ สำหรับ “คู่แค้น” ให้ชักชวนมาปรับความเข้าใจกัน เช่นคู่รักที่ร้างรา หรือหมางเมินด้วยความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ทางไร่พร้อมจะให้คู่รักคู่แค้นดังกล่าว พูดคุยได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และจะมีรางวัลให้แก่คู่ที่ทำความเข้าใจได้สำเร็จอีกด้วย

ไร่คุณเตือนใจ ต.ท่าจำปา หมู่ 2 อ.ท่าอุเทน มีสัญลักษณ์เด่นสร้างอาคารขายผลิตภัณฑ์เป็นรูปแตงโมขนาดใหญ่ อยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 ภายในมีแปลงเกษตรปลอดสารพิษ เช่น มะเขือเทศเชอรี่ ข้าวโพดหวาน ก๋วยเตี๋ยวเรือ ฯลฯ ถัดไปเป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่ติดริมแม่น้ำโขง เป็นโรงคั่วกาแฟ สำหรับคอกาแฟที่จะมานั่งจิบแบบชิวๆเคล้าบรรยากาศสองฟากฝั่ง ซึ่งคุณเตือนใจเจ้าของไร่ชื่อดังไต่เต้าจากครอบครัวเกษตรกรที่ยากจน ศึกษาหาความรู้จากแหล่งเกษตรต่างๆ ก่อนที่จะลงมือปลูกมะละกอฮอลแลนด์เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรก และพัฒนาสายพันธุ์จนเป็นที่รู้จัก จากนั้นก็หันมาปลูกแตงโมพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่ง ส่งขายทั่วประเทศ แล้วปรับปรุงพันธุ์จนกลายมาเป็นแตงโมไร้เมล็ด ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นขอเป็นพืช GI(Geographical IndicationX หมายถึง “สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์” โดยมีแหล่งผลิตที่เฉพาะเจาะจง มีคุณภาพ มีชื่อเสียง และแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่ผลิตจากพื้นที่อื่น ๆ สินค้า GI จึงเปรียบเสมือนเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่บ่งบอกถึงคุณภาพและแหล่งที่มาของสินค้า GI ที่จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งในจังหวัดนครพนมมีผลิตผลพืช GI แล้ว 2 ชนิด คือ สับปะรดหวานท่าอุเทน และลิ้นจี่บ้านนาโดน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน