X

เปิดหนังสือลับ ปลด 2 รองนายก อบจ.นครพนม อ้างทำงานอึดอัด

นครพนม – เปิดหนังสือลับ ปลด 2 รองนายก อบจ.นครพนม อ้างทำงานอึดอัด เมียไพจิตยันไม่ออก เมียครูแก้วโอดอย่าบีบ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ดร.สมชอบ  นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.นครพนม) ถูก คสช.ใช้มาตรา 44 สั่งพักงานนานถึง 3 ปีครึ่ง  และได้มีคำสั่งคืนตำแหน่งให้เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังกลับเข้ามาทำงานได้อทิตย์เศา ก็มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า ดร.สมชอบฯ จะปลดรองนายก อบจ.ฯทั้ง 2 คน  เนื่องจากอยู่ฝ่ายการเมืองคนละขั้วกัน คือนางสุจินดา  ศรีวรขาน รองนายก อบจ.นครพนม คนที่ 1(อดีตรักษาการนายก อบจ.ฯระหว่าง ดร.สมชอบฯถูก ม.44)  ซึ่งเป็นภรรยาของนายไพจิต  ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม 10 สมัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 นครพนม และยังเป็นหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา  รองนายก อบจ.ฯอีกคนหนึ่งคือนางพูนสุข  โพธิ์สุ ภรรยาของนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ ครูแก้ว อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย

และเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา  นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภาคอีสาน  ได้เดินทางมาปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ที่สนามกีฬา อบจ.นครพนม  ผู้สื่อข่าวเคยได้สอบถาม นายก อบจ.ฯ ว่า มีข่าวลือจะปลดรองนายก อบจ.ฯทั้ง 2 คน เท็จจริงอย่างไร  ดร.สมชอบฯ ตอบว่า ตอนนี้ตนยังไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้  ขอให้เข้าไปทำงานตามหน้าที่เสียก่อน  และขอให้เรื่องการเมืองระดับประเทศผ่านไปก่อน

กระทั่งล่าสุดวันนี้(30 ม.ค.62)  มีหนังสือลับเผยแพร่สะพัดในกลุ่มไลน์  ส่งถึงนางสุจินดา  ศรีวรขาน รองนายก อบจ.นครพนม คนที่ 1 มีใจความว่า  1.ข้อตกลงที่เราคุยกันคือ การทำงานร่วมกัน 1 สมัย  แต่ขณะนี้ก็อยู่มาเกินสมัยแล้วครับ  คุณนายก็รักษาการมา 3 ปี 6 เดือน 23 วัน + ในวาระก็ร่วม 6 ปีกว่าแล้วครับ  2. ผมมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหาร  เพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัดในการทำงานที่ อบจ. 3. โควต้างบประมาณก็จะจัดสรรตามความเหมาะสมในแต่ละเขตและแต่ละพื้นที่ครับ  4. สมัยหน้า ถ้าโอกาสอำนวย  และไม่มีเหตุการณ์อื่นมาแทรก ผมก็ยินดีที่จะร่วมงานกับคุณนายและท่านไพจิต  ด้วยความเต็มใจครับ  จึงเรียนมาด้วยความเคารพ  ลงชื่อ…………… และลงวันที่ 28 ม.ค.2562

ส่วนหนังสือลับอีกฉบับส่งถึงนางพูนสุข  โพธิ์สุ รองนายก อบจ.นครพนม คนที่ 2 มีเนื้อหาระบุว่า  1.ข้อตกลงที่เราคุยกันคือการทำงานร่วมกัน 1 สมัย แต่ขณะนี้ก็อยู่มาเกินสมัยแล้วครับ  พี่ก็รักษาการมา 3 ปี 6 เดือน +ในวาระก็ร่วม 5 ปีแล้วครับ ตกลงกันคือ 2 ปี  2. ผมมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหาร   เพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัดในการทำงานที่ อบจ. 3. โควต้างบประมาณก็จะจัดสรรตามความเหมาะสมในแต่ละเขตและแต่ละพื้นที่ครับ  4. สมัยหน้าถ้าโอกาสเอื้ออำนวย  และไม่มีเหตุการณ์อื่นมาแทรก  ผมก็ยินดีที่จะร่วมงานกันกับ…..  ด้วยความเต็มใจครับ    จึงเรียนมาด้วยความเคารพ  ลงชื่อ……….ลงวันที่ 28 ม.ค.2562

 

ขณะที่นางพูนสุข กล่าวว่า  เป็นอำนาจหน้าที่ของนายก อบจ.ฯ ตนก็ไม่ว่าอะไร  ถ้าเห็นว่าทำงานร่วมกันแล้วอึดอัดใจก็แล้วแต่  คงจะไปห้ามกันไม่ได้  หลังมีหนังสือแจ้งมาที่ตนจริง  แต่ก็ไม่ได้แจ้งเป็นหนังสือเอกสารทางราชการมาเพื่อให้ออก  เป็นหนังสือลอยๆ ถ้าตนไม่ทำงานและลาออก เอกสารรวมทั้งหนังสือราชการที่ต้องเซ็นต์และลงนามต้องค้างคาอีกมาก  หากจะให้ลาออกจริงก็เป็นอำนาจของท่าน

“ทั้งนี้ก็ต้องมีหนังสือแจ้งเป็นหนังสือราชการ  ที่ผ่านมาตนและรองนายกฯ อีกคนหนึ่งก็เคยทำงานในหน้าที่ร่วมกันมาด้วยดีตลอด   การเมืองก็คือการเมือง  จะไปบังคับจะให้ไปช่วยเหลือคนนั้นช่วยเหลือคนนี้คงทำไม่ได้  ทุกคนโตกันหมดแล้ว  เอกสารลับที่ส่งมาถึง 2 รองนายกฯ รวมทั้งตนถือเป็นการบีบบังคับ  แต่หากพูดภาษาชาวบ้านถ้ามีหนังสือราชการมาถึงจริง  ถ้าไม่ออกก็คงมึน” รองนายกคนที่ 2 อบจ.นครพนม กล่าว

ด้านนางสุจินดา กล่าวสั้นๆว่า  ไม่ขอลาออก   ก็ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอน  ยืนยันว่าไม่เคยมีข้อตกลงวาระตามหนังสือดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่า นายก อบจ.นครพนม วางตัวรองนายกฯไว้เรียบร้อย เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ทั้งคู่ เคยทำงานร่วมกันมาหลายปี คนหนึ่งเป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) อีกคนหนึ่งเป็นน้องชายของเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน