X

ตม.จว.มุกดาหาร ปิดล้อมตรวจแหล่งที่พักอาศัยคนต่างด้าว

มุกดาหาร – ตม.จว.มุกดาหาร ปิดล้อมตรวจแหล่งที่พักอาศัยคนต่างด้าวปรับเจ้าของหอพักไม่แจ้งที่พักอาศัยคนต่างด้าว ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเจ้าของหอพัก เป็นเงินจำนวน 1,600 บาท ต่อคนต่างด้าว 1 คน รวม 5 คน รวมเป็นเงิน 8,000 บาท

วันที่ 30 ม.ค.2562 โดยการนำของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจน้ำ, สภ.เมืองมุกดาหาร, จัดหางานจังหวัดมุกดาหาร, ทหารกองกำลังรักษาความสงบฯ ได้ออกตรวจแหล่งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวบริเวณหอพักแห่งหนึ่ง อยู่ที่ ถนนศรีบุญเรือ ต.ศรีบุญเรือง ชุมชนหินเรือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีประชาชนโทรศัพท์มาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ ว่ามีคนต่างด้าวที่พักอยู่ที่หอพักดังกล่าว ดื่มสุรา เปิดเพลงส่งเสียงดังเป็นที่เดือดร้อนรำคาญในยามวิกาล จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว พบหญิงคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 5 คน เข้าพักอาศัย จากการสอบถามหญิงคนต่างด้าว 3 ใน 5 คน รับว่า ได้ดื่มสุราเปิดเพลงส่งเสียงดังในยามวิกาลจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน และจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของหอพักดังกล่าวไม่ได้แจ้งที่พักคนต่างด้าวภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นความผิดฐาน “เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถานรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย ไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง” ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเจ้าของหอพัก เป็นเงินจำนวน 1,600 บาท ต่อคนต่างด้าว 1 คน รวมเป็นเงิน 8,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์และแนะนำข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ เจ้าของหอพักได้ทราบ เพื่อจะได้ปฏิบัติตามกฎหมายได้ถูกต้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน