X

พิษสุราลิซึ่ม หนุ่มน้อยใจพ่อ ผูกคอประชด ผงะขวดเหล้าเต็มบ้าน    

  นครพนม – วันที่ 28 ม.ค. พ.ต.ท.พนม  พิลา สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกลาง รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 2 บ้านนาคอกควาย  ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม  จึงประสาน นพ.ประชาธิป พลลาภ แพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ฐานบ้านนาคอกควาย และกู้ชีพ อบต.ดงขวาง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น สภาพเก่า บริเวณห้องครัวติดริมถนนคอนกรีตท้ายหมู่บ้าน  พบศพนายนรินทร์ หรือเตี้ย น้อยชมพู อายุ 34 ปี อดีตช่างเชื่อม สภาพศพสวมเสื้อยืดของเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง  กางเกงกีฬาขาสั้นสีกรมท่า  ใช้สายไฟสีขาวยาว 1 เมตรเศษ  ผูกกับขื่อห้องครัว ใกล้กับเตาหุงต้มอาหาร ขาทั้งสองข้างหงิกเกร็ง ตัวแข็งทื่อลิ้นจุกปาก   ตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายหรือร่องรอยการต่อสู้  แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า  6 ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้นนางเมือง  น้อยชมภู มารดานายนรินทร์หรือเตี้ย ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่าขณะลงจากเรือนจะมาอุ่นหุงข้าว เห็นทีวีข้างเตียงนอนของลูกชายยังเปิดอยู่ เมื่อหันไปมองที่ห้องครัว  พบร่างนายเตี้ยห้อยโตงเตงคาขื่อ  จึงวิ่งออกมาร้องตะโกนเรียกญาติและเพื่อนบ้าน  เพื่อจะนำมีดพร้ามาตัดสายไฟที่ห้อยร่าง  แต่พบว่าร่างลูกชายแข็งทื่อแล้ว  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

นางเมืองมารดาของผู้ตาย เล่าต่อว่าก่อนหน้านี้ลูกชายมีเมีย มีลูกสาว  1 คน อายุ 7 ขวบ ก่อนจะเลิกรากันเพราะลูกชายไม่ทำการทำงาน วันๆกินแต่เหล้าจนกลายเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง วันไหนไม่ได้ดื่มจะมือเท้าสั่น แต่ถ้าได้ดื่มก็จะโวยวายหาเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านเสมอ จนเป็นที่เอือมระอา

ก่อนเกิดเหตุนายเตี้ยจะนำรถ จยย.สภาพเก่าขอนายสำลีผู้เป็นพ่อไปขายแลกเหล้า แต่ผู้เป็นพ่อไม่ยอมจึงมีปากเสียงกัน นายเตี้ยจึงบอกว่าถ้าไม่ให้จะผูกคอตาย นายสำลีจึงโต้กลับไปว่าตายซะได้ก็ดี ก็ไม่คิดว่าลูกชายจะผูกคอจริงๆเพื่อประชด

ด้านนายสำลี น้อยชมพู อายุ 59 ปี พ่อของนายเตี้ย ทราบข่าวลูกชายผูกคอตายประชด ได้เผยว่าหากยอมให้ลุกนำรถ จยย.ไปขายแลกเหล้า แล้วตนจะเอารถที่ไหนขับไปเกี่ยวหญ้าให้วัวกิน ขณะที่แพทย์มาชันสูตรพลิกศพ นายสำลีแอบไปดื่มเหล้าย้อมใจ เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ปลดร่างลูกชายอุ้มลงจากขื่อ  ก่อนที่จะกลั่นน้ำตาไม่ไหว  ร่ำไห้ด้วยความเศร้าสลด  หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ  ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย  จึงมอบศพให้ญาติ โดยขณะพวกญาติพี่น้องได้มาช่วยกันปัดกวาดบ้าน เตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล ต้องผงะเพราะรอบบริเวณเตียงนอนของผู้ตาย มีทั้งเหล้าขาวและเครื่องดื่มชูกำลังเต็มไปหมด เก็บใส่ถุงปุ๋ยได้ถึง 3 กระสอบ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน