X

ขนส่งร่วมกับโรงเรียนมุกดาหารจัดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่

มุกดาหาร – ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับโรงเรียนมุกดาหารจัดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการขับรถที่ถูกต้องตามกฎจราจร และสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 62 ที่ห้องประชุมแก้วกินรี โรงเรียนมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานเปิดโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหร นายเลียง ผางพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาหาร พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ขนส่ง พนักงานบริษัทพรประเสริฐมุกดาหาร และนักเรียนโรงเรียนมุกดาหร จำนวนกว่า 100 คน เข้าร่วมในครั้งนี้

นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าว่า กรมขนส่งทางบก ได้เล็งเห็นความสำคัญของอุบัติเหตุท้องถนน และเกิน 80 % เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยายนต์ ส่วนใหญ่เสียชีวิต บาดเจ็บและพิการ ได้จัดสรรงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ( กองทุนเลขสวย ) มาเปิดฝึกอบรมโดยให้ความรู้อย่างน้อยที่สุดเด็กที่จะใช้รถจักรยายนต์โดยเฉพาะอายุ 15 ปีขึ้นไป จะได้มีความรู้เรื่องกฎจราจร และทักษะในการขับขี่ที่ปลอดภัยอย่างน้อยที่สุดให้เด็ก ๆ มีทักษะในการขับขี่บนท้องถนน
ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อว่า ในวันนี้มีการอบรม 5 ชั่วโมง โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนมุกดาหาร จำนวน 105 คน ในวันพรุ่งนี้จะมีการสอบข้อเขียน และสอบปฎิบัติ โดยมีวิทยากรจากบริษัทพรประเสริฐ มาให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะการขับขี่และควบคุมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน

นายเลียง ผางพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาหาร เปิดเผยว่า ทางขนส่งจังหวัดมุกดาหารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้กฎจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการขับขี่ ซึ่งนักเรียนโรงเรียนมุกดาหารประมาณ 70 % เดินทางมาดรงเรียนโดยรถจักรยานยนต์ และหวังว่าทางขนส่งจังหวัดมุกดาหารจะขยายผลให้นักเรียนได้มีการอบรมในรุ่นต่อไปก่อนสอบใบขับขี่รถจักรยานยนต์

ทั้งนี้โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการขับรถที่ถูกต้องตามกฎจราจรให้แก่ผู้เข้าอบรมให้เกิดความปลอดภัย เป็นการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่นำมาสู่การสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงได้จัดสรรเงินมาให้สำนักงานขนส่งจังหวัดมุกดาหารดำเนินการจัดโครงการอบรมนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการอบรมครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนมุกดาหาร ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งในปัจจุบันอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งโครงการนี้จะช่วยทำให้จำนวนการเกิดอุบัติจากรถจักยานยนต์ลดน้อยลงได้ส่วนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน