X

โชว์รูม จยย. ขอเคลียร์ลูกค้าสาว อึ้งมีรถล๊อตเดียวกันเกือบ 30 คัน

นครพนม – วันที่ 18 ม.ค.62 เวลา 09.00 น. น.ส.วิไลภรณ์ เหมเมือง อายุ 36 ปี สาวผู้ถูกโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ถนนนิตโย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ลักษณะเหมือนนำรถ จยย.มือสอง มาโมดิฟายขายในราคารถใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีการนำเสนอออกสื่อต่างๆ ก็มีคนกลางแจ้งว่าทางเจ้าของร้าน ต้องการขอเคลียร์ปัญหานี้ด่วนที่สุด แต่ทางตนยังไม่ได้รับปาก เพราะต้องปรึกษากับครอบครัวก่อน อีกประการหนึ่งก่อนที่จะเป็นข่าว ตนเข้าไปขอพบเจ้าของร้านอย่างน้อย 3 ครั้ง กลับถูกปฏิเสธตลอด ขณะเดียวกันก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับร้านจำหน่ายรถ จยย.แห่งนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว

หลังเกิดข่าวฉาวโฉ่ มีรายงานแจ้งว่าเจ้าของโชว์รูม ได้นำเอกสารในการซื้อรถ จยย.จากดีลเลอร์ (Dealer) ที่จังหวัดมหาสารคาม มาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ประมาณ 25 คัน โดยรถของ น.ส.วิไลภรณ์ อยู่ในลำดับที่ 4 ของการซื้อขาย และอ้างว่าเป็นรถใหม่ทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ได้แสดงหลักฐานอื่นที่จะยืนยันว่า ใช่รถใหม่ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านรถเผยว่า ทางร้านผู้จำหน่าย จยย. หากต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์จริง ควรจะนำรถ จยย.ตามที่อ้าง และสมุดคู่มือมาให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องพิสูจน์ พร้อมกับให้ทางดีลเลอร์ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริง

จากการตรวจสอบเส้นทางของร้านผู้จำหน่าย จยย.แห่งนี้ เดิมเปิดเป็นร้านขายรถ จยย.มือสอง เท่านั้น ต่อมามีการนำรถมือหนึ่งเข้ามาจำหน่ายด้วย ซึ่งเป็นการซื้อผ่านดีลเลอร์ทางจังหวัดอื่น เพราะในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีผู้แทนจำหน่าย จยย.ยี่ห้อดังๆครบแล้ว ส่วนกรณีรถ จยย.ของ น.ส.วิไลภรณ์จะถูกย้อมแมวมาหรือไม่ ทางร้านควรออกมาชี้แจงต่อสังคม จะเป็นการดีที่สุด

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2557 น.ส.วิไลภรณ์ เหมเมือง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 11 บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เช่าซื้อจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กฆ 6182 นครพนม โดยผู้เช่าซื้อเป็นน้องชายชื่อนายสมภพ เหมเมือง อายุ 32 ปี ที่โชว์รูมจำหน่ายรถ จยย.ดังกล่าว ถนนนิตโย โดยพนักงานขายบอกว่าเป็นรถมือหนึ่งป้ายแดง วางดาวน์งวดแรก 4,500 บาท ทำสัญญาผ่านบริษัทไฟแนนซ์ ส่งงวดเดือนละ 1,957 บาท รวม 36 งวด ถึงต้นปี 2558 ก็ได้รับป้ายทะเบียนระบุ 1 กฆ 6182 นครพนม

หลังชำระเงินงวดสุดท้ายเรียบร้อย ได้รับสมุดคู่มือจดทะเบียน จยย. โดยลำดับแรกเป็นเลขทะเบียน 1 กค 2270 มหาสารคาม และลำดับที่สองจึงเปลี่ยนมาเป็นเลขทะเบียนปัจจุบัน แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีตลอด กระทั่งปลายปี 2561 ได้ไปต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่แจ้งต้องไปตรวจสภาพรถก่อน เพราะรถมีการใช้งานเกิน 5 ปี จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอกนำรถมือสองย้อมแมวมาขายลูกค้า ถูกเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม จึงร้องเรียนผ่านสื่อดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน