X

ตชด.นครพนม จับหนุ่มลาวรับจ้าง ขนกัญชาข้ามโขง

นครพนม – เวลา 16.00 น. วันที่ 16 ม.ค.62 ที่กองร้อย ตชด.235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สอนคุณแก้ว ผกก.ตชด.23 นายชัยวัฒน์ ชัยเวช นายอำเภอธาตุพนม น.ท.บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม(สน.เรือธาตุพนม) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) และ พ.ต.ท.ชนฑัต เทียมนาก ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมกัญชาอัดแท่งพร้อมผู้ต้องหา 1 คน

กรณีมีสายข่าวแจ้งว่า จะมีการลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังฝั่งประเทศไทย บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านทรายมูล หมู่ 7 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จึงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ธาตุพนม สน.เรือธาตุพนม หน่วยความมั่นคงปลอดภัย อ.ธาตุพนม นำกำลังออกซุ่มจับกุม จุดที่สาบสืบรายงานเบื้องต้น

กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 15 ม.ค.62 ได้มองเห็นเรือบรรทุกสิ่งของวิ่งมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทยในยามวิกาล แล่นมาจอดบริเวณดังกล่าว ชุดซุ่มตรวจจึงแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลัง คือ ท้าวยืน ศรีสวัสดิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านแก่งกะเบา เมืองชัยบุรี แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว พร้อมของกลางกัญชา จำนวน 9 กระสอบ น้ำหนัก 350 กก./แท่ง มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ปืนพกสั้นขนาด .38 พร้อมกระสุน 6 นัด รับสารภาพว่า ได้ค่าจ้างเพื่อนำมาส่งที่บริเวณดังกล่าว เป็นเงิน 30,000 บาท จึงนำของกลางมาตรวจสอบรายละเอียดที่ กองร้อย ตชด.235 ธาตุพนม ก่อนจะส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย นำเข้ายาเสพติดให้โทษ เป็นคนต่างด้าว (ลาว) และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน