X

ผวจ.นครพนม โฟนอินจี้วิ่งมาราธอนห่วยแตก

นครพนม – วันที่ 14 ม.ค.62 เวลา 08.30 น. บริเวณชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม(ศปก.นพ.) นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.ฯ นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแก้ว ปลัดจังหวัดฯ พร้อมหน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมประชุม กรณีงานเดิน-วิ่ง นครพนมซุปเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1  ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม มี นายพชรวัฒน์  นวกุลภูวนันท์ (โหน่ง) อดีตศิษย์เก่าโรงเรียนชื่อดัง รุ่น 35 เป็นผู้ดำเนินการ โดยชิงถ้วยรางวัลของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการแข่งขัน จะนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลนครพนม จัดซื้อเครื่องเอ็กซเรย์ดิจิตอล อีกส่วนหนึ่งจะมอบให้มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ปรากฎว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการจัดงานห่วยแตก  และสร้างความผิดหวังให้ผู้มาร่วมงาน  พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้จัดงานออกมาชี้แจงกับชาวจังหวัดนครพนม เพราะเป็นการสร้างความเสียหายแก่จังหวัดในภาพรวม

ต่อมา  ร.ต.อ.ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ กล่าวขอโทษนักกีฬาที่ทำให้เกิดความไม่พึงพอใจ ในกระบวนการทำงานและประสานงาน แต่ก็แจงเหตุผลของการจัดงานในครั้งนี้ ก็เพราะคนๆหนึ่งที่เป็นลูกหลานชาวนครพนม มีความสำนึกรักบ้านเกิด มองเห็นความสวยงามของบ้านเกิดของตน จึงอยากให้ผู้คนเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมประกาศขอโทษนักกีฬา ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ในห้องประชุมมี นางบุญร่วม ปริปุณณะ รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล โรงพยาบาลนครพนม และ น.ส.นันทิยา โรจนาพงษ์ นักรังสีการแพทย์ชำนาญการพิเศษ มาร่วมให้รายละเอียดแก่ผู้เข้าฟังการชี้แจง ขณะนายรังสรรค์ฯ รองผวจ.ฯ กำลังให้ผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานเดินวิ่งดังกล่าว ปรากฏว่ามีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในมือถือของ รอง ผวจ.นครพนม ผู้ที่โทรเข้ามาในระหว่างประชุมคือ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ซึ่งอยู่ในระหว่างไปราชการที่กรุงเทพฯ รอง ผวจ.ฯจึงเปิดโฟนอินให้ ผวจ.นครพนม ซักถามตัวแทนของโรงพยาบาลนครพนม

ซึ่ง น.ส.นันทิยาฯ ยอมรับว่ารู้จักกับนายพชรวัฒน์  นวกุลภูวนันท์ หรือโหน่ง ในฐานะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นปิยะ 35 เจอกันครั้งวันเลี้ยงศิษย์เก่าปิยะเมื่อเดือนตุลาคม 61 โดยนายโหน่งอยากจะตอบแทนบุญคุณบ้านเกิด ด้วยการกีฬาเดินวิ่งแข่งขัน พร้อมกับอ้างจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้อเครื่องเอ็กซเรย์ดิจิตอล น.ส.นันทิยาฯเห็นว่าเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชน จึงเป็นสะพานพานายโหน่งเข้าพบผู้บริหารโรงพยาบาล ส่วนเรื่องการดำเนินงานต่างๆนายโหน่งรับไปจัดการเองหมด กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นายสยามฯ ผวจ.นครพนม แนะนำให้ทางโรงพยาบาลนครพนม มีหนังสือสอบถามไปยังมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานให้ชัดเจน เพราะเป็นปัญหาของคนนครพนมทั้งจังหวัด ที่ต้องมารองรับความเสียหาย แต่ไม่ใช่หาตัวคนผิด เพราะโครงการดังกล่าวดี แต่ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ ซึ่งตัวแทนของโรงพยาบาลฯ รับจะเร่งทำหนังสืออย่างเร่งด่วน ขณะที่นายโหน่งหลังเกิดเรื่องก็เผ่นเข้า กทม. เก็บตัวเงียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน