X

ด่วน !!”สับ วาปี” โผล่มอบตัว แฉถูกเบี้ยวค่าตัวรับจ้างติดคุก

นครพนม- “สับ วาปี”โผล่มอบตัว เผยถูกว่าจ้างจาก”ครูหน่อง”จำนวนเงิน4แสนบาทเพื่อให้อ้างตัวเป็นผู้ขับรถชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์แต่ถูกยังไม่ได้รับค่าจ้าง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.)  นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนม ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกันรับจ้างติดคุกในคดี ครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร อดีต ครูใน จ.สกลนคร ที่ถูกศาลอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินให้ยกคำร้องเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา  กระทั่ง ผบก.ภ.จว.นครพนม  สั่งคลี่คลายคดีผู้อยู่เบื้องหลัง ในการออกมารับผิดแทน  โดยแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 คน

นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียก ได้เดินทางมามอบตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยกล่าวว่า  ตนเต็มใจมามอบตัวในวันนี้  โดยไม่มีใครบังคับขู่เข็ญ  โดยในคดีครูจอมทรัพย์นั้นตนถูกครูอ๋อง หรือนายสุริยา นวนเจริญ ว่าจ้างให้รับว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง ในวันเกิดเหตุเมื่อปี 2548 สาเหตุในคดีครูจอมทรัพย์ไม่เป็นความจริง ซึ่งในครั้งนั้นครูอ๋องรับปากจะให้เงินจำนวน 400,000 บาท เพื่อให้รับผิดแทน  แต่ตนยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางไปที่ห้องรับรอง พล.ต.ต.สุวิชาญ  ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม  เพื่อให้ปากคำเบื้องต้น  ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสับ วาปี เข้าไป ที่ห้องทำงาน ของ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย  สาดมะเริง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม  หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อให้ปากคำเบื้องต้นก่อน

การเดินทางมามอบตัวของนายสับ วาปี ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา  นายสับ วาปี ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่าน พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร  กระทั่งถูกนำตัวมาที่ บก.ภ.จว.นครพนม  เพื่อมามอบตัวหลังถูกออกหมายเรียกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ร่วมให้การเท็จกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ สภ.นาโดน  และ สภ.เมืองนครพนม ในช่วงนั้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ ระบุว่าหลังจากดีเอสไอปล่อยตัวพ่อตนมารู้สึกไม่สบายใจ  กินไม่ได้นอนไม่หลับ ที่รับเป็นพยานเท็จ ในคดีขับรถชนคนตาย ให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร เพื่อขอเข้ามอบตัวแต่คราวนั้นศาลจังหวัดนครพนม ยังไม่กำหนด วันพิจารณาคำร้อง จึงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลฏีกาก่อน

แต่เมื่อหลังจากศาลได้อ่านคำพิพากษายกคำร้องครูจอมทรัพย์แล้ว นายสับ วาปี จึงขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้มี ร.ต.ต. ชัยยุทธ ไมค์วิสัย นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร มารอเป็นนายประกันให้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบปากคำ นายสับอย่างเคร่งเครียด

ข่าวโดย:ทวี อภิสกุลชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน