X

หนุ่มสติเพี้ยนลวงอดีต อบต.ทุบหัวคลุมทับด้วยถุงหิ้ว ทิ้งศพข้างห้องน้ำวัด

นครพนม –  วันที่ 9 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเย็นวันที่ 8 ธ.ค. พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  ดั่งเกษี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตภายในบริเวณวัดป่าดอนโพธิ์ หมู่ 7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ไผ่ล้อม  จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านแพง  รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ณรงค์  วงศ์ธรรม รักษาการ ผกก.สภ.บ้านแพง  และกู้ชีพ อบต.ไผ่ล้อม

บริเวณข้างห้องน้ำภายในวัดติดกับกำแพงด้านทิศตะวันตก  พบศพนายนัดสา  สุวรรณใจ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 บ้านดงหมากเผ็ด(ร่มโพธิ์ทอง) หมู่ 11 ต.นางัว อ.บ้านแพง  นอนหงายเสียชีวิต ในสภาพสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงินขาสามส่วน ไม่ใส่เสื้อ บริเวณกรามซ้ายและเหนือคิ้วขวา มีบาดแผลคล้ายถูกของแข็งกระแทกเป็นแผลฉกรรจ์   ศีรษะมีถุงหิ้วพลาสติกใสครอบไว้  แพทย์ลงความเห็นว่าน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ  สันนิษฐานเบื้องต้นอาจถูกฆาตกรรม

ส่วนคนร้ายที่ลงมือรายนี้ ทราบภายหลังว่าชื่อนายชมเชย อภัยโส อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามไปที่บ้าน พบนายชมเชยนั่งเอ่อระเหยอยู่ใต้ถุนบ้านอย่างสบายใจ จึงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งนายชมเชยปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นการตายของนายนัดสาทั้งสิ้น โดยให้การวกไปวนมาแทบจะจับใจความไม่ได้

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 14.00 น. นายชมเชยผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ไปหานายนัดสาผู้ตายที่บ้าน เพื่อจะขอแม่พันธุ์ไก่ชน แต่นายนัดสาไล่จับแม่พันธุ์ไม่ได้ นายชมเชยจึงชวนไปดื่มเหล้าที่บ้าน เพื่อรอเวลากลับไปจับแม่ไก่ใหม่ โดยมีเมียของผู้ต้องหารับหน้าที่หากับแกล้มให้ ระหว่างนั้นเองนายนัดสาก็ชมเมียของผู้ต้องหาว่าสวย และพูดย้ำแล้วย้ำอีกจนนายชมเชยตวาดว่า “อย่ามาจีบเมียผม” จากนั้นก็ชวนผู้ตายเดินไปยังวัดดอนโพธิ์ ที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 400 เมตร โดยมีพระไสว ปิยะธโร พระลูกวัด เห็นทั้งสองก็ไม่ได้มีปากเสียงอะไร  แถมเดินกอดคอพูดคุยกันไปที่ห้องน้ำดังกล่าว แต่ไม่นานนายชมเชยก็ปีนกำแพงข้ามไปบอกนายพงษ์สิทธิ์ สุขทน อายุ 52 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับกำแพงว่า “ข้อยได้ตีหัวคนบ้านดงหมากเผ็ดสลบอยู่ข้างห้องน้ำ” แล้วก็เดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

dav

ครั้งแรกนายพงษ์สิทธิ์ไม่เชื่อ เพราะเห็นว่านายชมเชยเป็นคนสติไม่ดี แต่ก็เดินไปเกาะกำแพงวัดชะโงกหน้าดู พบร่างนายนัดสานอนอยู่ในสภาพดังกล่าว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ไผ่ล้อม  ทราบว่าซึ่งหลังก่อเหตุนายชมเชยกลับบ้านอาบน้ำ นำเสื้อที่สวมก่อเหตุไปซัก แล้วนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม

dav

เบื้องต้นนายชมเชยผู้ต้องหามีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องทานยาทุกวัน โดยมีหลักฐานการเป็นใบนัด ต้องไปพบแพทย์ในวันที่ 17 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ประมาณ 3 ปี เคยทำร้ายญาติอาการปางตายมาแล้ว อาการคุ้มดีคุ้มร้าย มักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ จนเป็นเป็นที่เอือมระอา นอกจากนี้นายชมเชยยังคุยโวว่าทำร้ายคนก็ไม่ผิด เพราะมีบัตรจิตเวช   ทำให้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดกลัว  กระทั่งก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

dav

ด้านครอบครัวของนายนัดสาผู้ตาย ผู้สื่อข่าวพบกับนางบุญเรือง สุวรรณใจ อายุ 52 ปี เผยว่าสามีมีลูกด้วยกัน 2 คน ประมาณปี 2543 ได้รับเลือกตั้งเป็น อบต.ไผ่ล้อม และรองประธานสภาฯ เป็นเสาหลักของครอบครัว ผู้ต้องหากับสามีก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพิ่งจะมาบ้านครั้งแรกเพื่อขอพันธุ์ไก่ชน ขณะที่ น.ส.นาตยา สุวรรณใจ อายุ 29 ปี ลูกสาวกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า พ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัว จากนี้ไปแม่ของตนจะอยู่อย่างไร หลังเกิดเหตุก็ยังไม่เห็นทางฝั่งผู้ต้องหามาไหว้ศพเลย ซึ่งจะมีงานฌาปนกิจในวันที่ 10 ม.ค.นี้แล้ว จึงอยากให้นายชมเชยมาขอขมาศพพ่อ ด้านนายกุหลาบ แพงโสม  อายุ 70 ปี พี่เขยของผู้ตาย รู้สึกเสียใจที่คนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก่อเหตุฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ต้องการให้รับโทษในสิ่งที่กระทำขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายชมเชยฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน