X

จับยาบ้าล๊อตแรกปี 62 !! เกือบ 4 ล้านเม็ด มูลค่า 400 ล้านบาท

นครพนม – ล่าข้ามจังหวัด นครพนมจับยาบ้าล๊อตแรกปี 62 เกือบ 4 ล้านเม็ด มูลค่า 400 ล้านบาท พร้อมสองผู้ต้องหา

วันที่ 7 ม.ค.62 เวลา 10.30 น. ภายในกองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตเทศบาลเมืองนครพนม พล..ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผบ.นรข. พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พล.ต.สัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(กกล.ฯ) พล.ต.ต.นัฐ สิงห์อุดม ผบก.ตชด.23 แถลงผลการจับกุมยาเสพติด(ยาบ้า) เกือบ 4 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นการจับกุมยาเสพติดล๊อตแรกของปี 2562 ในเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม

จากการติดตามข้อมูลขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่เข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.เขตนครพนม ทราบจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดให้โทษไม่ทราบชนิด โดยไม่มีพิกัดแน่นอนว่าจะขนขึ้นพื้นที่ไหน ระหว่างอำเภอธาตุพนม จ.นครพนม หรืออำเภอหว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงพร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคง บูรณาการวางแผนเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าว โดยแบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด ลาดตระเวนอย่างเข้มงวด

กระทั่งวันที่ 6 ม.ค.62 เวลาประมาณ 20.00 น. ชุดลาดตระเวนทางถนนหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 (ถนนชยางกูร) พบรถกระบะต้องสงสัยยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น TRITON สีขาว ทะเบียน สฐ 5264 กรุงเทพมหานคร(ภายหลังทราบว่าเป็นทะเบียนปลอม) มีลักษณะผิดสังเกต เนื่องจากบริเวณท้ายกระบะมีวัตถุต้องสงสัยยัดจนเต็มพื้นที่ ได้ขับเแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้กับสามแยกอำเภอหว้านใหญ่ บ้านคำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมาด้วยกัน 2 คน ซึ่งชายคนขับเดินเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อประจำปั๊ม ก่อนที่จะขับมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองมุกดาหาร  จึงวิทยุแจ้งข่าวตามจุดต่างๆ แล้วไล่ติดตามไปจนถึงทางแยก 82 พรรษา บ้านโคกสุวรรณ ต.มุกดาหาร ก่อนจะถึงตัวจังหวัดไม่กี่กิโลเมตร ซึ่งเป็นบริเวณที่มีไฟส่องทางสว่างจ้า ง่ายแก่การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน

รถยนต์ที่วิ่งตามหลังได้เร่งเครื่องขับปาดหน้ารถยนต์ต้องสงสัย พร้อมแสดงตัวขอตรวจค้น ภายในรถมีชายนั่งคู่มาสองคน ทราบว่าชื่อนายวรวุฒิ เสนพันธุ์ อายุ 35 ปี เป็นคนขับ บ้านเลขที่ 122 หมู่ 1 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม และนายบรรจบ ศรีวรสาร อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 3 ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม พบก้อนวัตถุขนาดใหญ่จำนวนมากอยู่ในกระบะท้ายและห้องโดยสาร แต่ละก้อนห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ภายในเป็นถุงกระสอบสำหรับบรรจุอาหารสัตว์ จำนวน 19 กระสอบ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางไปที่กองบังคับการสถานีเรือธาตุพนม(สน.เรือ นรข.เขตนครพนม) เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียด พบว่าเป็นยาบ้าประมาณ 3,760,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่า 376,000,000 บาท(สามร้อยเจ็ดหกล้านบาทถ้วน) หากเล็ดลอดถึงพื้นที่ชั้นในจะมีราคาเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

นายวรวุฒิผู้ต้องหาทำหน้าที่คนขับสารภาพ อ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก และไม่เคยรู้จักกับนายทุนมาก่อน โดยให้ค่าจ้างวานคนละ 50,000 บาท จ่ายก่อนคนละ 10,000 บาท พร้อมค่าน้ำมันรถอีก 10,000 บาท รวมเป็น 30,000 บาท ซึ่งนายทุนจะสั่งการทางโทรศัพท์ให้ไปรับยาบ้าที่บ้านทรายมูล หมู่ 7 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แล้วสั่งให้ขับมุ่งหน้าไปทางจังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายบรรจบนั่งมาเป็นเพื่อน นายวรวุฒิอ้างว่าไม่รู้จุดหมายปลายทาง จะให้ขับไปถึงบริเวณไหน รอคำสั่งจากนายทุนผู้จ้างวานอย่างเดียว กระทั่งถูกสกัดจับดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสอง เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 นายวรวุฒิถูกจับกุมพร้อมเพื่อน มียาบ้าจำนวน 48 เม็ด ในชั้นต้นเป็นเพียงผู้เสพ จึงถูกสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์ ก่อนจะรับออเดอร์งานขับรถขนยาบ้าเกือบ 4 ล้านเม็ด พร้อมกับเพื่อนต่างวัยนายบรรจบที่มีอาชีพเป็นช่างเชื่อม เคยถูกไฟฟ้าช๊อตจนขาพิการข้างหนึ่ง ซึ่งกลุ่มนายทุนและผู้ต้องหา ต่างอยู่ในขบวนการผิดกฎหมายข้ามชาติ ทั้งรถยนต์ และยาเสพติดทุกประเภท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน