X

บขส.นครพนม ผู้โดยสารหนาตา นายสถานียันวันกลับ เตรียมรถไว้เพียงพอ ยันไม่มีใครตกค้าง

นครพนม – วันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม(บขส.ฯ) ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตลอดทั้งวันของวันที่ 28 ธ.ค.(วานนี้) มีปริมาณผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดฯ ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองนครพนม จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) และทีมพยาบาล คอยอำนวยความสะดวก ขณะที่ทางด้านวิทยาลัยเทคนิค ส่งนักศึกษาฝึกงานแผนกช่างยนต์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างจากสำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม ตรวจสภาพความพร้อมของอุปกรณ์รถโดยสารทุกเส้นทาง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร โดยพนักงานขับรถก่อนจะเคลื่อนรถออกจากสถานีขนส่ง จะต้องมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ตั้งแต่เริ่ม 7 วันอันตราย ไม่พบคนขับดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ผลวัดมีค่าเป็นศูนย์

บรรยากาศโดยรอบ บขส.นครพนม มีรถแท็กซี่ รถสามล้อ และมอเตอร์ไซค์รับจ้างหลายสิบคัน จอดรอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปต่อเช่น ริมแม่น้ำโขงท่าเทียบเรือข้ามฟากไทย-ลาว หรือบางคนมีบ้านอยู่ห่างไกลก็จะใช้บริการรถแท็กซี่ แต่คนงานชาวลาวที่ไปทำงานใน กทม. ซึ่งเถ้าแก่ใจดีให้หยุดยาวถึง 7 วัน ส่วนมากจะนั่งรถบัสโดยสารระหว่างประเทศ(นครพนม-คำม่วน) ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 ทำให้บริเวณดังกล่าวคึกคักทั้งคนและรถ

ด้าน น.ส.ฐิตินันท์ สมบูรณ์รัตน์ นายสถานีเดินรถจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าทาง บขส.ฯ ได้เตรียมสำรองรถโดยสารไว้ ในวันที่ผู้โดยสารจะกลับไปทำงานปกติ หลังเสร็จสิ้นฉลองเทศกาลปีใหม่ 2562 วันที่ 1 ม.ค.62 ได้เพิ่มรถจากเดิมไว้ที่ 24 คัน ส่วนวันที่ 2 ม.ค.62 เตรียมไว้อยู่ที่ 30 คัน ขอยืนยันว่าสามารถเคลียร์ผู้โดยสารในวันดังกล่าวได้ไม่เกิน 21.00 น. ของวันที่ 2 ม.ค.แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน