X

บิ้กจิ๋ว จตุพร ร่วมงานบรรจุอัฐิผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยและเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน

มุกดาหาร-บิ้กจิ๋ว – จตุพร ร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศล และบรรจุอัฐิผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน ที่ภูดานยาว อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 61 ที่บริเวณอนุสรณ์สถานภูดานยาว บ้านบาก ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี นาย จตุพร พรหมพันธ์ พร้อมด้วยคณะเดินทางมาร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลและบรรจุอัฐิผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่อนุสรณ์สถานภูดานยาว และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน โดยมี นายสุธาไชย บุญมาวงศ์ ผอ.พรรคเพื่อชาติประจำจังหวัดมุกดาหาร นายฉลาด ทุ่นศิริ นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 1 พรรคเพื่อชาติ นายวิทยา บุตรดีวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จังหวัดมุกดาหาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน อาทิ จังหวัดยโสธร บึงกาฬ ขอนแก่น มหาสารคาม นครพนม จังหวัดร้อยเอ็ด และสหาย หรือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยกว่า 300 คนให้การต้อนรับ

สำหรับงานทำบุญอุทิศส่วนกุศล และบรรจุอัฐิผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติงาน ในการปฏิวัติระหว่างปี พ.ศ.2485-2525 จำนวน 285 คน จากนั้นได้พบปะกับชาวบ้าน หรือสหาย ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และได้เปิดตัว ส.ส. ภาคอีสาน พรรคเพื่อชาติ จากนั้นคณะก็ได้เดินทางต่อไปจังหวัดยโสธรเพื่อพบปะประชาชนต่อไป..

ทั้งนี้ อนุสรณ์สถานภูดานยาว บ้านบาก ซึ่งอดีตในพื้นที่นี้เคยเป็นเขตงานเคลื่อนไหวของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) เขตงาน 333 รอยต่อ 3 จังหวัดอำนาจเจริญ มุกดาหาร ยโสธร และเป็นเขตงาน ภาคอีสานเชื่อมลาว-เวียตนาม และผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติงาน ในการปฏิวัติระหว่างปี พ.ศ.2485-2525 จำนวน 285 คน ที่ต่อสู้ความอยุติธรรมในยุคสงครามเย็น..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน