X

ทหารพรานยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด พ่วงยาไอซ์เป็นของแถม

นครพนม – วันที่ 24 ธ.ค.61 เวลา 15.00 น. บริเวณกองร้อยทหารพรานที่ 2107(ทพ.2107) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอบ้านแพง พ.ต.อ.ณรงค์ วงศ์ธรรม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านแพง น.ท.สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง พ.ต.ยุทธศักดิ์ ช่างบุ ผู้ช่วยฝ่ายการข่าว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี)กกล.ฯ)  ร.ท.อาคม สมสนุก ผบ.ร้อย ทพ.2107  แถลงข่าวถึงผลการตรวจยึดยาบ้า และยาไอซ์ บริเวณริมแม่น้ำโขง

ร.อ.อาคมฯ ผบ.ร้อย ทพ.ฯ เผยว่าวันที่ 23 ธ.ค. รับแจ้งจากสายข่าวที่แฝงตัวไปอยู่ในแวดวงนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาวางไว้ตามจุดนัดหมาย ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง บ้านแพงใต้ หมู่ 1 ต.บ้านแพง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานความมั่นคงสนธิกำลัง วางแผนดักซุ่มจับกุมกลุ่มผู้ขนลำเลียงยาเสพติด โดยมีชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนตลอดแนวลำแม่น้ำโขง

 

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. มีเรือกีบเพลายาวติดเครื่องยนต์(เรือหาปลา) แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ภายในลำเรือมีชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน นั่งโดยสารมาด้วย ก่อนที่เรือจะเข้าเทียบท่าริมตลิ่งท้ายหมู่บ้าน บุคคลต้องสงสัยทั้งสี่คน มีคนหนึ่งกระเป๋าเป้สะพายไว้ข้างหลัง ก้าวเดินลงจากเรือขึ้นมายังริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณขอตรวจค้น ผู้ต้องสงสัยตกใจทิ้งกระเป๋าสะพาย วิ่งกลับไปขึ้นเรือสตาร์ทเครื่องแล่นกลับไปยังฝั่งตรงข้ามทันที จึงได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว ภายในมียาบ้าห่อด้วยเทปกาวสีเหลือง แสดงสัญลักษณ์ Y-1 จำนวน 7 แพ็ค นับได้ 42,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์อีกจำนวน 10.43 กรัม จึงนำของกลางมายังฐานกองร้อยทหารพราน พร้อมแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ซึ่งฝ่ายหน่วยความมั่นคง เปิดเผยว่าจากการที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้มงวด กดดันขบวนการค้าสิ่งผิดกฎหมายข้ามชาติอย่างหนัก ทำให้นายทุนต้องย้ายจุดการส่งมอบไปเรื่อยๆ โดยจะมีความสัมพันธ์กับชาวบ้านที่อาศัยตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ขณะเดียวกันทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็มีสายข่าวแฝงตัวอยู่ตลอดแนวแม่น้ำโขง ซึ่งผู้กระทำผิดจะใช้ชาวบ้านเป็นเครื่องมือ ในการคอยแจ้งข่าวการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ส่วนมากจะขนลำเลียงยาเสพติดในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยคิดว่าเจ้าหน้าที่มีกำลังไม่พอ เพราะจะต้องแบ่งกำลังส่วนหนึ่งไปรักษาความปลอดภัยบริเวณงานต่างๆ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ล้วนทดแทนกันได้หมด เพราะได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี ส่วนมีคำถามว่าจับได้แต่ของกลาง น้อยครั้งนักที่จะได้ตัวผู้ต้องหา สาเหตุเกิดจากเป็นเวลาค่ำมืด ไม่ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธชนิดใด หากผลีผลามอาจจะต้องสูญเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน