X

จ.นครพนม ออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชน อำเภอนาแก

นครพนม – วันที่ 21 ธันวาคม 2561 ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 50 บ้านคำพี้ ตำบลคำพี้ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยเคลื่อนที่ของส่วนราชการต่างๆออกให้บริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ประธานในพิธีนำทุกคนร่วมกันประกอบพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวปฏิญาณตนปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และการประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

จากนั้นเป็นการแนะนำส่วนราชการต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนได้รู้จักว่าแต่ละหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ในด้านใดบ้าง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ารับบริการได้อย่างถูกต้องตามความต้องการ พร้อมทั้งขอรับทราบปัญหาของพื้นที่ว่ามีความเดือดร้อนในเรื่องใด อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือในส่วนไหน ก่อนที่ประธานในพิธีจะได้ตอบข้อซักถามต่างๆของประชาชน รวมถึงการนำเอานโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลไปอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจ

จากนั้นได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลา ให้กับผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำของชุมชนเพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ มอบทุนการศึกษาของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมอบถุงยังชีพ ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไปใช้บริการตามหน่วยเคลื่อนที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพและรับคำปรึกษาที่หน่วย

แพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. การเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ ที่ดินและเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อนำไปปรับใช้กับแปลงเกษตรของตนเอง การทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายครัวเรือน การฝากเงินออม การเลือกใช้พลังงาน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนการทำบัตรประชาชน การรับคำปรึกษา คำแนะนำด้านการลงทุน กฎหมาย การรับบริการตัดผมฟรี การขึ้นทะเบียนและทำหมันสัตว์ การจับจ่ายสินค้าราคาถูก สินค้าทางการเกษตร และสินค้า OTOP ของชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน