X

นครพนม แม่ควายโดนไฟช็อตดับสลด

 

วันที่ 24 พ.ค.67  ร.ต.อ.สุระชัย นครคำสิงห์ รอง สวป.สภ.เมืองนครพนม พร้อมสายตรวจ 191 มาตรวจสอบ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณหน้า ร.ร นาหัวบ่อ ม.7 บ้านนาหัวบ่อ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นพื้นที่โล่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ  ถึงที่เกิดเหตุไม่พบผู้เสียชีวิต เพราะสภาพที่เห็นไม่ใช่คนที่เสียชีวิตแต่เป็นควาย เพศเมียอายุประมาน 7 ปี  น้ำหนัก 150 กิโลกรัม  นอนตายในสภาพสายไฟรัดที่ลำคอ

นาย สุนทร จันทะบูรณ์ อายุ 60 ปี  เจ้าของควาย กล่าวว่า  เหตุเกิดประมาณ 9.30 น. ได้นำควายไปเลี้ยงตามปกติ ควายทั้งหมดมี 30 ตัว เหลือ 29 ตัว  เนื่องจากควายที่ตายเดินไปเกี่ยวสายไฟที่ขาดอยู่ ทำให้เกิดไฟข็อตดังกล่าว ไม่เว้นต้นไม้ก็โดนไฟช็อตจนไหม้ทั้งต้น

นาง บุญลำ จันทะบูรณ์ อายุ 66 ปี เจ้าของควาย กล่าวว่าตนปล่อยควายมาเลี้ยงตามปกติ แถวนี้เป็นประจำ พอมาถึงที่เกิดเหตุเดินเหยียบสายไฟ  ที่ปล่อยทิ้งลงพื้น ทำให้ควายที่กำลังเดินหากินหญ้าถูกไฟช็อตจนตาย  จึงฝากเจ้าของที่ที่ปล่อยสายไฟทิ้งไว้ ให้มาช่วยเหลือตนด้วย

นาย วาริน หงสามนุษย์ อายุ 63 ปี  กล่าวว่า ชาวบ้านเรียกมาดู ตอนแรกคิดว่าไฟช็อตคน แต่พอมาดูกลับเป็นควายที่โดนไฟช็อต แตกตื่นตกใจเนื่องจากเสียงดังมาก

นาย พูล เดชศร อายุ 64 ปี อบต บ้านนาหัวบ่อ กล่าวว่า มีคนแจ้งว่า ไฟฟ้าช็อตควาย เสียชีวิตคาที่ จึงมาดูที่เกิดเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน