X

รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิค บ้านแพง วูบบนภูลังกา ทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ

นครพนม : รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิค บ้านแพง วูบบนภูลังกา ทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล อย่างปลอดภัย

จากที่ผ่านมาได้เกิดไฟป่าเผาไหม้ในพื้นที่ภูลังกา อ.บ้านพง จ.นครพนม ส่งผลให้ระบบ น้ำประปาภูเขา ที่ส่งน้ำให้กับวัดนาเรียงถ้ำคิ้ว บ้านนาเรียง ในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ถูกไฟป่าเผาทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด  ทำให้ชาวบ้านต้องระดมกำลังกันพร้อมขอกำลังสนับสนุนจากกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  เข้าทำการซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน

ซึ่งกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อยโท วันชาติ. เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101    จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับราษฎรบ้านนาเรียง และพระภิกษุสงฆ์วัดนาเรียงถ้ำคิ้ว บ้านนาเรียง หมู่ที่ 8 ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม  ลงพื้นที่ดำเนินการซ่อมแซมระบบประปาภูเขา ที่ถูกไฟป่าเผาทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด  และในขณะที่ดำเนินการอยู่นั้น ได้มี นางสมสมัย คำจันทร์ศรี ตำแหน่ง รอง.ผอ.ฝ่ายวิชาการและฝ่ายบริหารทรัพยากร วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ซึ่งลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมด้วย  เกิดอาการวูบหมดสติ ร่างกายอ่อนแรง ถาม-ตอบไม่ตรงคำถาม ไม่ได้สติ กำลังพลของหน่วยทหารพราน  จึงได้เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำเปลสนาม ที่ได้นำติดตัวไปด้วย มาประกอบเป็นเปลพยาบาล  เพื่อลำเลียงผู้ป่วยจากจุดเกิดเหตุเคลื่อนย้ายลงไปพื้นที่ตีนเขา  พร้อมประสาน รพ.บ้านแพง มารอรับผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด และเนื่องจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดตามน้ำธรรมชาติ อยู่บนเขาสูงชันห่างไกลจากตีนเขา เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร จึงทำให้การลำเลียงผู้ป่วยเป็นไปด้วยความยากลำบากและใช้ระยะเวลานาน จนกระทั่งสามารถนำตัวผู้ป่วยลงมาจากภูเขาได้สำเร็จ ก่อนส่งตัวนางสมสมัย คำจันทร์ ผู้ป่วยต่อให้กับรถกู้ชีพของ รพ.บ้านแพง เพื่อทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที

นางสมสมัย คำจันทร์ศรี รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการและฝ่ายบริหารทรัพยากร วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง เปิดเผยหลังจากมีอาการดีขึ้นว่า ตนมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก ที่กำลังพลของหน่วยฯเข้าให้การช่วยเหลือตนอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที ทำให้ตนได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยได้ทันเวลา ตนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าวขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกนายของกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21  ที่ให้การช่วยเหลือตนและราษฎรในพื้นที่ ในทุกๆด้านเป็นอย่างดีตลอดมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน