X

นครพนม​​คึกคัก​สร้างสีสันพ่อเมืองบีบข้าวปุ้นโชว์ เปิดงานถนนข้าวปุ้น​ 13-15  ริมโขงนครพนม

 

วันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 07.09 น.  ที่บริเวณถนนสุนทรวิจิตร ลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567  ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ  โดย นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นาวสาวศุภพานี​ โพธิ์​สุ​ นายกองค์​การบริหาร​ส่วน​จังหวัด​นครพนม​  นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม นำหัวหน้าส่วนข้าราชการ รวมถึงพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเปิดงานถนนข้าวปุ้น สงกรานต์วิถีไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของไทย และเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครพนม มากยิ่งขึ้น​

โดยงานได้เริ่มในช่วงเช้าได้มีการร่วมกันทำบุญตักบาตร​ บวงสรวงองค์​พญา​ศรีสัตต​นาคราช​  ก่อพระเจย์ดีทราย​ สรงน้ำพระประจำวันเกิด​

หลังพิธีเปิดได้มีการสร้างสีสันจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพยม และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันบีบข้าวปุ้นสด หรือขนมจีน เมนูอาหารอีสานขึ้นชื่อของ จ.นครพนม ที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างรายได้ให้กับประชาชนมาแต่โบราณ และได้นำชื่อมาตั้งเป็นสัญลักษณ์ของการจัดงานสงกรานต์ทุกปี พร้อมเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว รับประทานเมนูข้าวปุ้นฟรี

โดยทางเทศบาลเมืองนครพนม ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม จังหวัดนครพนม และตัวแทนพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ ปรับพื้นที่ถนนเลียบน้ำโขงตลอดแนวถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม บริเวณลานแลนด์มาร์ก องค์พญาศรีสัตตนาคราช เป็นพื้นที่จัดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567

นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมก่อเจดีย์ทรายน้ำโขง รวมถึงได้มีการจัดองค์พระธาตุประจำวันเกิด ทั้ง 8 พระธาตุ มารวบรวมไว้ที่เดียว บริเวณลานพนมนาคา เอาใจสายบุญ สายมู ได้เสรงน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ ขอพรควบคู่ไปด้วย ที่สำคัญประชาชน นักท่องเที่ยว จะได้มีโอกาสขอพรกราบไหว้องค์พญาศรีสัตตนาคราช ในพื้นที่เดียวกันด้วย ทุกวันจะมีการจัดอุโมงค์น้ำตลอดวัน ส่วนในช่วงเย็นจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินหลากหลาย สร้างสีสันความสนุกสาน

ด้าน นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่า ฝากเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ห้ามพลาด มาทำบุญเที่ยวงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น นครพนม นอกจากปีนี้จะได้เล่นน้ำสงกรานต์ ยังได้มีโอกาสกราบไหว้ขอพร สรงน้ำพระธาตุประจำวันเกิดจำลอง 8 พระธาตุ นำมาจัดรวมไว้ที่เดียว ตลอดทั้ง 3 วัน จะมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกวัน ที่สำคัญประชาชน นักท่องเที่ยว จะได้ร่วมชิมเมนูข้าวปุ้นบีบสด เมนูบุฟเฟต์ข้าวปุ้น รวมถึงชมสีสันการแข่งขันกินข้าวปุ้น การแสดงโชว์ส้มตำลีลา ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองนครพนม ร่วมกับทุกภาคส่วน พร้อมที่จะดูแลต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ทั้งความสะดวกและความปลอดภัยทุกด้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน