X

นครพนม พายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำร้านค้าหาดแห่พังเสียหายหลายสิบหลัง

นครพนม พายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำร้านค้าหาดแห่พังเสียหายหลายสิบหลัง เร่งซ่อมแซมรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.00 น. ได้เกิดลมพายุ และฝนตกอย่างหนัก ในพื้นที่ตำบลน้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ป๋อง ธงแดง ได้ถ่ายภาพความเสียหายจากพายุลมแรง ช่วงเวลาประมาณ ตี 1 ที่ผ่าน ทำให้กระต๊อบกลางน้ำที่สร้างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวนั่งพักขณะมาเล่นน้ำในช่วงหน้าแล้งได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง  ชาวบ้านต้องเร่งซ่อมแซมให้เสร็จเพื่อให้ทันต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป

ขณะที่ในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาก็เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนม โดยสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 50.2 มิลลิเมตร ทำให้ต้นไม้และเต้นท์ขายสินค้าริมฝั่งแม่น้ำโขงหลายแห่งถูกพายุพัดเสียหาย

พื้นที่หาดแห่ กลางน้ำโขง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนทะเลอีสานที่มีชื่อเสียง เนื่องจากในช่วงฤดูแล้งหลังน้ำโขงลดจะเกิดสันดอนทรายกลางน้ำโขง

ชาวบ้านจึงปรับพื้นที่หาดทรายกลางน้ำโขงจัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร บริการอาหารอีสาน ปลาน้ำโขง เครื่องดื่ม ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนท่องเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ รับประทานอาหาร ชมธรรมชาติสองฝั่งโขงไทย-ลาว ทั้งยังลงเล่นน้ำคลายร้อน เนื่องจากเป็นหาดทรายผสมหินกรวด น้ำใสสะอาด ระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตราย พร้อมมีบริการเช่าห่วงยางเล่นน้ำ บริการเรือเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ต ครบวงจร จนได้ชื่อว่าเป็นทะเลอีสานอีกแห่งหนึ่ง

ที่สำคัญ เป็นเส้นทางบุญที่ประชาชนเดินทางมานมัสการองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จะได้ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน ทำให้บรรยากาศช่วงนี้มีประชาชนนักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวยาวไปถึงช่วงสงกรานต์ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน