X

มุกดาหาร -ทหาร ร่วมฝ่ายความมั่นคงจับกระเทียมเถื่อนลักลอบขนข้ามโขงแบบกองทัพมด

มุกดาหาร – กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วม 4 หน่วยงานความมั่นคงสกัดจับยึดกระเทียมแห่งเถื่อนลักลอบขนข้ามโขงจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน16 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 320 กิโลกรัมโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.มุกดาหาร กองร้อยทหารพราน 2105 ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 234 สนธิกำลังออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร ป้องกันปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบส่งออก และนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย

ก็ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนกระเทียมแห่งเถื่อนข้ามโขงมาทางเรือหางยาวมาส่งให้นายทุนฝั่งไทย โดยไม่ยอมเสียภาษี อยู่บริเวณท่าน้ำริมฝั่งโขงบริเวณพื้นที่ บ้านบางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตรวจสอบตรงจุดที่ได้รับแจ้ง

พบเรือหางยาวได้หันหัวเรือเร็งเครื่องแล่นกลับไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านส่วนกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน กำลังแบกกระสอบบรรจุกระเทียม ขึ้นมาจากเรือเตรียมนำขึ้นซุกโกดังเมื่อได้จำนวนที่นายทุนต้องการ ก็จะลักลอบขนส่งให้นายทุนแต่มาถูกเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเพื่อจับกุมเมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้พบเจ้าหน้าที่

ได้ทิ้งกระเทียมพากันวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งวิ่งไล่ติดตามจับกุมไม่ได้ เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบๆ พบกระสอบกระเทียมตกอยู่ตามริมฝั่งโขง ตรวจนับได้จำนวน 16 กระสอบด้านในบรรจุกระเทียมแห่ง น้ำหนักประมาณ 320 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้นำกระเทียมของกลางทั้งหมด ส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน